Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Không Chiên Đầu Cá Trong Chảo, Hãy Thêm 1 Miếng Thịt Bạn Sẽ Có Món Ăn Rất Ngon Cơm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 cái đầu cá to, 1 miếng thịt ba chỉ, 1 củ gừng, dầu đậu phộng, nước tương, muối, đường, tiêu...

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị một đầu cá to, cắt đầu cá bổ đôi, không cắt rời, sau đó mở ra và rửa sạch tạp chất và nước máu bên trong và bên ngoài đầu cá trong vòi nước chảy. Màng trong đầu cá nên được làm sạch, mang cá cũng phải được làm sạch, những thứ này khá tanh, làm sạch đầu cá và để riêng sử dụng sau.
    


    

    Bước 2: Chuẩn bị một miếng thịt ba chỉ khoảng, làm sạch và bóp cho hết nước, sau đó dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ với độ dày như hình bên dưới, cắt nhỏ và để riêng. để sử dụng sau.
    

    Bước 3: Chuẩn bị một chảo, cho một ít dầu vào chảo khô, dầu nóng rồi trút phần thịt heo đã sơ chế vào chiên cho ra bớt mỡ heo, và vàng đều hai mặt, sau khi mỡ heo săn lại thì cho vài lát gừng thái mỏng, tiếp tục xào, xào cho gừng ngấm gia vị và bớt lửa, nêm thêm một ít xì dầu, một lượng muối thích hợp, một thìa cà phê đường, ít tiêu (có thể cho thêm ớt) và khuấy đều.
    

    Bước 4: Cho gia vị vào xào cho thịt ngấm đều gia vị rồi cho đầu cá đã ráo nước lên trên mặt thịt, sau đó đổ vào một chút rượu trắng để khử mùi tanh và tăng mùi thơm, nhưng đầu cá sẽ không có mùi rượu.
    

    Bước 5: Vặn lửa to rồi cho nước sôi vào, lượng nước ngập 1/2 đầu cá rồi đậy vung đun ở lửa vừa trong 20 phút.
    

    Bước 6: Được rồi, sắp hết giờ rồi, bây giờ bạn hãy mở nắp, cho đầu cá ra khỏi nồi và xếp lên đĩa trước, nếu không thể ăn hết cả thì bạn có thể chia đôi, để nó không bị nát.
    

    Bước 7: Sau khi ninh đầu cá, vặn lửa to để chắt lấy nước cốt từ bì lợn trong nồi, không nên lấy nước quá cạn mà nên để lại một ít nước cốt vì đầu cá cần được phủ nước để làm cho nó đậm thơm hơn.
    

    Bước 8: Sau khi nước sốt trong nồi sền sệt thì tắt bếp, trụng phần bì heo và nước cốt lên đầu cá, rưới đều nước cốt lên đầu cá, cuối cùng rắc một chút hành lá lên trang trí cho thơm.
    

    Món đầu cá kho tộ này đã sẵn sàng, bạn nào thích thì có thể thử nhé, đầu cá ngon, thơm mà không hề có mùi tanh, thịt ba chỉ heo có vị béo nhưng không ngấy, đậm đà, khi ăn rất thích và rất ngon.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Không Chiên Đầu Cá Trong Chảo, Hãy Thêm 1 Miếng Thịt Bạn Sẽ Có Món Ăn Rất Ngon Cơm

Cách Làm Bò Sốt Hẻm Phô Mai Kéo Sợi

Cá Chép Chưng Tương

Bún Bò Xào Theo Cách Này

Cách Làm Chân Gà Chiên Nước Mắm

Cách Làm Cá Đuối Xào Chua Ngọt