Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Chân Gà Làm Theo Cách Này Ngon Hơn, Không Bị Chảy Một Giọt Nước, Thơm Ngon Bổ Dưỡng, Đơn Giản Mà Ngo
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 kg chân gà, 1 miếng gừng, 2 củ hành lá, một bát nhỏ rượu gạo, nước tương nhạt, dầu đậu phộng. Chân gà mình làm lần này thực sự rất ít nguyên liệu, dù ít nguyên liệu nhưng vị rất ngon, ăn rất hài lòng.

Cách Làm:

    Bước 1: đầu tiên bạn chuẩn bị chân gà.
    Chân gà sau khi rửa sạch rồi dùng kéo cắt bỏ móng, móng chân gà bẩn, khó làm sạch, khi ăn dễ bị đứt miệng. Cắt ra rửa sạch vài lần, không chần, bạn có thể rửa qua 2 lần nước ấm, rửa xong để sang một bên cho ráo nước.
    


    
    Bước 2: Bạn chuẩn bị một miếng gừng, rửa sạch gừng, gọt vỏ rồi thái lát mỏng, chuẩn bị 2 củ hành lá, rửa sạch và thái nhỏ (dùng gốc hành), sử dụng sau.
    

    Bước 3: Đổ chân gà đã ráo nước ra tô lớn, đổ gừng hành, một bát nhỏ rượu gạo vào, thêm nước tương, có thể cho nhiều chút (chúng ta sẽ không thêm muối).
    

    Bước 4: Chuẩn bị một cái xoong, rưới một chút dầu đậu phộng vào rồi đổ chân gà đã ướp vào hầm, không mất nhiều thời gian, màu sắc và độ bóng đẹp, hương vị thơm ngon đặc biệt.
    

    Bước 5: Sau khi đổ chân gà và nước dùng vào, trộn đều, rồi đậy nắp lại, vặn lửa vừa - nhỏ và đun trong 8 phút.
    

    Bước 6: Được rồi, nước sôi được 8 phút là có thể ngửi thấy mùi thơm phức, không cần mở nắp vung ra, cả phòng nồng nặc mùi thơm chảy nước miếng, nhưng chân gà vẫn chưa chín, bây giờ bạn hãy vặn nhỏ xuống. Nhiệt độ nhỏ nhất và đảo đều tay. Sau khi đảo đều, lật mặt gà lại, đậy nắp nồi và đun thêm 5 phút nữa, nhớ đun ở lửa nhỏ, nếu không sẽ bị dính và cháy.
    

    Bước 7: Sắp hết thời gian rồi tắt bếp là có thể ăn trực tiếp được, muốn ăn hơi ngấy bạn cũng đậy vung lại đun thêm một lúc vì thịt hầm có độ nóng tốt. Sau khi đun lửa nhỏ hơn mười phút, chân gà rất mềm và nhừ.
    

    Món chân gà hầm rượu gạo này đã sẵn sàng, bạn nào thích thì thử nhé! Đơn giản và dễ làm, hương vị rất thơm ngon ăn mà không ngấy.
    

    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Chân Gà Làm Theo Cách Này Ngon Hơn, Không Bị Chảy Một Giọt Nước, Thơm Ngon Bổ Dưỡng, Đơn Giản Mà Ngo

Kim Chi Dưa Leo

Chân Gà Ngâm Cay

Bánh Quy Dứa

Bí Quyết Làm Chè Bưởi Giòn Ngon Và Không Bị Đắng

Cá Om Dưa