Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Cho Gà Trực Tiếp Vào Nồi Cơm Điện, Không Cần Thêm Dầu Hay Nước, Kết Quả Ngon Gấp 10 Lần Gà Nướng Bán
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gà mái già, 1 củ gừng, 1 củ hành tây, 2 củ hành lá, dầu hào, xì dầu (nước tương), muối ăn.

Cách Làm:

    Bước đầu tiên: chuẩn bị gà mái già đã sơ chế từ trước, rắc một lớp muối ăn mỏng lên lưng gà, xoa bóp toàn thân, muối ăn có tác dụng khử tanh và khử trùng.
    Chà xát từ trong ra ngoài trong khoảng 5 phút. Sau khi nhào, rửa lại dưới vòi nước chảy, và để ráo bớt nước.
    


    Bước 2: Đổ dầu hào và xì dầu vừa đủ lên lưng gà (có thể thêm ít xì dầu đen để tạo màu), đeo găng tay và bắt đầu xoa bóp sao cho gà được phủ gia vị hoàn toàn.
    

    Sau khi nhào, bạn dùng tăm xiên vào lưng gà (phải dùng sức mạnh để đâm xuyên) để nước cốt thấm vào gà tốt hơn. Xiên khoảng 2 phút, sau đó để ướp trong 20 phút.
    Bước 3: Chuẩn bị đồ ăn kèm, 1 củ gừng cắt lát, 1 củ hành tây cắt đôi rồi thái miếng nhỏ, 2 cây hành lá cắt khúc dài. Sau đó, chuẩn bị một nồi cơm điện đã rửa sạch.
    

    Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi cơm điện và dùng tay đảo đều. Sau đó cho gà mái đã ướp 20 phút vào nồi cơm điện, rưới nước sốt lên. Đậy nắp lại, bấm nút nấu hoặc nút gà quay khan rồi chờ tin vui nhé!
    

    Bước thứ 4: 10 phút là dậy mùi thơm ngào ngạt khi mở nắp ra! Ta có thể cắm đũa vào gà để xác định xem gà đã chín chưa. Nếu chưa bạn tiếp tục nấu, sau khi chín bỏ gà ra đĩa. Có thể đeo bao tay vào để xé gà ăn.
    

    Được rồi, trên đây là cách nấu gà bằng nồi cơm điện mà mình chia sẻ với các bạn hôm nay, rất tiết kiệm dầu và nước, thịt lại tươi mềm, đơn giản là ngon!
    

    
    

    Mẹo nấu ăn:
    1. Muốn gà quay ngon thì khâu tẩm ướp gia vị trước là mấu chốt, bạn có thể trộn gia vị theo phương pháp của tôi, hoặc bạn có thể mua gia vị ướp gà quay bán sẵn, dùng tay xoa bóp gà trước, và sau đó ướp, thịt gà sẽ đậm đà hơn, không chỉ ở thân gà mà còn ở bụng.
    2. Hành lá và gừng có thể giúp khử mùi tanh nên bạn nhớ nhồi vào bụng gà rồi để ướp khoảng 1 tiếng cho ngấm gia vị, nếu không có thể cho vào tủ lạnh ướp nửa tiếng nhé hoặc dùng tăm xiên vào mình gà, đục lỗ nhỏ cũng rất ngon;
    3. Nướng gà không cần cho dầu hay nước, rải hành và gừng dưới đáy nồi cơm điện, trên da gà có dầu, sau khi nướng dầu sẽ chảy ra ngoài nên không cần lo lắng sẽ bị khô. Thời gian nấu cụ thể cần căn cứ vào tình hình thực tế mà bạn có thể kéo dài thời gian.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Cho Gà Trực Tiếp Vào Nồi Cơm Điện, Không Cần Thêm Dầu Hay Nước, Kết Quả Ngon Gấp 10 Lần Gà Nướng Bán

Bánh Bông Lan Hấp Khoai Lang

Cách Làm Gà Hấp Muối Hột Trộn Gỏi Bắp Chuối

Cách Làm Đậu Hủ Hấp Rau Răm

Tôm Hấp Sả Gừng

Mực Hấp Gừng