Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Cho Dù Bạn Hầm Cá Gì Thì Cũng Nhớ Đừng Cho '2 Thứ Gia Vị' Này Vào, Nếu Làm Sai Thì Cá Sẽ Tanh Và Khô
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

3 con cá, 1 đậu phụ mềm, 1 củ gừng, 2 lá hẹ, dầu ăn, muối ăn, dầu hào.

Cách Làm:

    Bước 1: Trước khi hầm cá, bạn hãy rửa sơ qua dưới vòi nước chảy để rửa sạch máu trong bụng cá, cách này có tác dụng khử mùi tanh, sau khi rửa sạch, vớt cá ra, cho vào cái bát to. Chuẩn bị 1 củ gừng, cắt thành từng lát gừng; chuẩn bị 2 củ hành lá, hành lá cắt khúc, cho vào bát cá cùng với gừng cắt lát trộn đều. Sau đó xoa bóp cá, vắt hết nước hành lá và gừng, thoa lên lưng cá, tiếp tục bóp và trộn đều rồi để cá sang một bên để ướp trong 10 phút. (Lưu ý: Nước gừng hành lá có thể khử mùi tanh và tăng mùi thơm).
    


    

    Bước 2: Bên dưới chuẩn bị 1 miếng đậu phụ, đây là đậu phụ mềm. Đầu tiên thái đậu phụ thành từng lát mỏng, sau đó cắt thành những dải dài, cuối cùng dùng dao cắt thành những miếng đậu phụ vuông nhỏ rồi cho vào bát để dùng sau. Hết thời gian ướp cá 10 phút, vớt cá ra thớt, dùng khăn giấy thấm khô nước trên lưng cá để khi chiên không bị bắn.
    

    Bước 3: Đặt chảo lên bếp, đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo rồi đun, khi dầu trong nồi phát ra tiếng "xèo xèo", cho cá vào và chiên từ từ trên lửa vừa và nhỏ. Không vặn lửa lớn, nếu không cá dễ bị cháy. Bước này không cần di chuyển cá, chỉ cần nhấc chảo cho dầu nóng qua lại là có thể nóng đều từng bộ phận của cá. Chiên từ từ cho đến khi cá có thể di chuyển tự do trong chảo, Bạn có thể lật mặt và chiên theo cách tương tự.
    

    Bước 4: Cá sau khi đã chiên vàng đều hai mặt thì đổ vào một lượng nước thích hợp. Nhắc nhở mọi người ở đây! Dù đang hầm cá gì thì cũng không nên cho hai nguyên liệu là hoa hồi và tiêu vào, mùi thơm của chúng tương đối nồng, nếu dùng để hầm cá sẽ dễ làm mất mùi thơm của hoa hồi. Khi nước trong nồi sôi, dùng thìa hớt bỏ bọt trong nồi để khử mùi tanh. Có thể hầm lại phần cá đã chiên để nước canh cá đặc hơn.
    Bước 5: Khi nước canh trong nồi chuyển sang màu trắng sữa, bạn cho đậu hũ mềm đã chuẩn bị sẵn vào nồi. Sau đó bắt đầu nêm gia vị, đầu tiên bạn cho lượng muối ăn vừa đủ, dầu hào vừa đủ sao cho vừa miệng, thêm vài giọt sữa tươi, sau đó dùng thìa khuấy đều, đun nhỏ lửa trong 10 phút. Sau 10 phút, nước súp trở nên rất đặc, và mùi cá thoang thoảng từ nồi tỏa ra khắp căn bếp. Cắn miếng cá còn tươi mềm, uống nước canh cá thơm ngon, sướng đến nỗi phồng mồm.
    

    Trên đây là cách nấu canh được chia sẻ với các bạn hôm nay, muốn cá tươi, mềm và nước canh đậm đà thì nhớ không cho “hạt tiêu” và “hoa hồi” vào nhé. Cho vài giọt sữa tươi vào canh cá trước khi dùng, mùi thơm sẽ đậm đà hơn và nước súp sẽ đẹp mắt hơn.
    Với cá hấp
    Nói đến cá hấp, hầu hết mọi người đều nghĩ đến cá vược hấp, mặc dù cá vược thích hợp để hấp nhất nhưng các loại cá khác hấp cũng không tệ. Hôm nay tôi mua một con cá chép, vậy chúng ta hãy làm một đĩa cá chép hấp nhé. Cá chép rất giàu protein, có thể bồi bổ tỳ vị, dạ dày khi ăn thường xuyên, đồng thời có tác dụng cải thiện thị lực rất tốt.
    Nhờ người bán giúp mổ làm sạch cá khi bạn mua, và bạn chỉ cần làm sạch sơ qua khi về nhà. Cá sau khi làm sạch, cạo bỏ lớp màng đen trên bụng cá rồi lấy đường tanh, khứa một chút đường tanh xuống đầu cá, hai phần này là phần chính có mùi nặng, phải loại bỏ.
    

    Sau đó cắt xéo thân cá cho vài nhát dao để khi hấp sẽ dễ ngấm gia vị hơn, bước tiếp theo là ướp gia vị sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mùi vị của món cá hấp. Một số người sẽ cho muối vào để ướp, mặc dù muối có thể tiêu diệt lượng máu dư thừa trong cơ thể cá, có vai trò khử tanh, nhưng nếu cho muối vào trước sẽ làm cá bị khô cứng. Có người cho xì dầu vào để làm đậm đà hương vị cá, điều này lại càng không nên, xì dầu sẽ che đi mùi thơm tươi của cá, ngoại trừ vị mặn sẽ làm mất hẳn vị ngọt, nước tương sẽ làm cá khô cứng như muối. Muối và xì dầu đều không được, vậy phải làm sao?
    

    
    Đầu tiên, bạn ướp hành lá và gừng đã thái nhỏ với rượu nấu ăn trước, cho gừng thái chỉ vào thân cá, đặt hành lá thái nhỏ ngay ngắn, cuối cùng rưới đều rượu nấu ăn lên mình cá và ướp trong vòng 20 phút. Chỉ nấu rượu với hành lá và gừng mới khử được vị tanh hiệu quả, cá chín mềm, thơm ngon, nhớ không cho muối và xì dầu vào, nếu không món cá hấp chắc chắn sẽ không ngon, đây cũng là cách hấp cá mà đầu bếp đã chia sẻ. Nó thực sự rất thiết thực.
    

    Khi hấp cá, lưu ý cho cá vào nồi sau khi đun sôi, điều này có thể rút ngắn đáng kể thời gian hấp và đảm bảo hương vị và dinh dưỡng ở mức độ cao nhất. Đậy nắp nồi và hấp trên lửa lớn trong vòng 6-8 phút. Thời gian dài ngắn tùy thuộc vào kích cỡ của cá, không nên hấp quá lửa, nếu không cá sẽ bị già và cháy, và việc kiểm soát lửa cũng rất quan trọng.
    

    Đổ hết nước trong đĩa cá ra chảo, vớt gừng thái sợi và hành lá, thay bằng hành lá và gừng mới, đổ xì dầu vào cá hấp. Cá hấp phải dùng loại nước tương đặc biệt. Khởi động chảo, cho một ít dầu vào đun nóng sau đó đổ dầu ngập lên cá khi còn nóng, tiếng xèo xèo khi đổ dầu ngay lập tức làm dậy mùi thơm của cá, món cá chép hấp đã sẵn sàng, thơm ngon.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Canh hay Cho Dù Bạn Hầm Cá Gì Thì Cũng Nhớ Đừng Cho '2 Thứ Gia Vị' Này Vào, Nếu Làm Sai Thì Cá Sẽ Tanh Và Khô

Canh Chua Cù Nèo với Ức Cá Thu Siêu Béo Siêu Ngon

Cách Nấu Canh Khổ Qua Nhồi Thịt Đơn Giản Thơm Ngon

Canh Bóng Thả

Canh Rau Tập Tàn, Tép Rang

Khổ Qua Nhồi Mọc Chả Cá Thác Lác