Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Khi Ngâm Tỏi Chua Ngọt, Chỉ Cho Đường Và Giấm Là Sai, Thêm 2 Thứ Nữa Để Tỏi Vừa Giòn Vừa Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Hiện nay đang là mùa tỏi tươi trên thị trường, bạn có thể dễ dàng mua tỏi tươi trong siêu thị, tỏi tươi ngâm chua ngọt càng giòn hơn. Chuẩn bị tỏi mới đủ kích thước và kích thước đồng đều, cắt bỏ gốc và để lại đầu tỏi dài khoảng 2 cm, rửa nhiều lần trong nước sạch, rửa sạch bùn đất và lau khô để sử dụng cho lần sau.
    


    Để lại một hoặc hai lớp áo khi bóc tỏi, để khi ngâm tỏi chua ngọt sẽ ngon hơn. Để chuẩn bị nguyên liệu cho món tỏi ngâm chua ngọt sẽ là sai lầm nếu chỉ chuẩn bị đường và giấm, cần thêm hai thứ còn lại nữa là muối ăn và rượu trắng độ cao, muối được khử trùng để loại bỏ vị cay, còn rượu trắng thì khử trùng để giúp bảo quản. Tỏi chua ngọt được làm theo cách này có mùi vị thơm ngon, lưu giữ được lâu và để được một năm ăn vẫn không tệ.
    

    

    Ngâm tỏi mới vào nước muối theo tỷ lệ 10 kg nước với 2 kg muối, đun sôi nước, cho muối vào khuấy đều cho tan hết rồi để nguội dùng sau. Thực hiện bước này trước để khử vị cay của tỏi mới khi muối, tiến hành xử lý khử trùng, tăng thời gian bảo quản sau khi ướp. Sau khi để nguội, tìm một chậu lớn, không có nước và không có dầu, ngâm tỏi mới bóc vỏ vào nước muối, ngâm 3 tiếng, vớt củ tỏi ra, khống chế cho khô nước để dùng sau.
    

    Tỷ lệ nước chua ngọt là 4: 1, 4 phần giấm trắng và 1 đường, tỷ lệ này bạn cũng có thể tinh chỉnh theo sở thích của mình, tỏi chua ngọt làm theo cách này có vị rất ngon. Ngâm nước muối và kiểm soát độ ẩm, sau đó cho tỏi vào lọ đậy nắp kín và đổ nước sốt chua ngọt vào lắc đều, sau khi ngập hết tỏi thì đổ rượu vào, đậy kín nắp lại là được, để nơi thoáng mát nửa tháng là có thể ăn được.
    

    Tất nhiên, bạn cũng có thể thay đổi đường trắng thành đường nâu khi bạn điều chỉnh nước chua ngọt hoặc thay thế giấm gạo và giấm trắng, tất cả đều tùy sở thích và khẩu vị của từng gia đình, vị ngon như nhau.
    

    Tỏi chua ngọt làm theo phương pháp này không chỉ ngon mà còn có thể bảo quản được lâu, sau một năm sẽ không bị hôi, tỏi chua ngọt rất giàu chất chống oxy hóa, allicin, ăn thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe.
    Lời khuyên:
    1. Để lại một hoặc hai lớp áo khi bóc tỏi, để khi ngâm tỏi chua ngọt sẽ ngon hơn;
    2. Dù ngâm trước nước muối hay ướp chua ngọt đều yêu cầu không dính dầu, dính nước để có thể làm tăng thời gian bảo quản;
    3. Tỏi ngâm chua ngọt với muối và rượu trắng, muối được khử trùng để khử vị cay, rượu trắng được khử trùng giúp bảo quản;
    4. Trong quá trình ngâm tỏi phải để nơi thoáng mát, nếu có ánh nắng trực tiếp thì tỏi rất dễ đổi màu.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Khi Ngâm Tỏi Chua Ngọt, Chỉ Cho Đường Và Giấm Là Sai, Thêm 2 Thứ Nữa Để Tỏi Vừa Giòn Vừa Ngon

Cách Làm Bánh Bò Thốt Nốt Để Ăn Chơi Ngày Tết

Cách Làm Món Giò Giăm Bông

Chân Giò Hầm Măng Tươi

Cách Nấu Xôi Lạc Bằng Nồi Cơm Điện Dẻo Thơm

Cách Nấu Cà Ri Củ Hủ Dừa