Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Hóa Ra Việc Gọt Vỏ Khoai Môn Chỉ Đơn Giản Bằng Một Chiếc Đũa! Thật Tiện Lợi Và Nhanh Chóng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Tuy khoai môn ngon nhưng gọt vỏ khoai môn thực sự là một vấn đề đau đầu của nhiều người, bởi nhiều người cảm thấy ngứa tay khi sờ vào chất nhầy của khoai môn. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một cách để cạo sạch vỏ khoai môn có thể thực hiện bằng 1 chiếc đũa vừa tiện lợi vừa nhanh chóng lại không bị dính tay.

Đũa luôn có sẵn có trong mỗi gia đình, rất tiện lợi. Lấy bất kỳ chiếc đũa nào cắm vào khoai môn, một tay cầm đũa, tay kia dùng dao hoặc nạo rồi lột bỏ vỏ của khoai môn. Nếu bạn không chạm vào chất nhầy của khoai môn, bạn sẽ không bị dị ứng một cách tự nhiên. Chỉ cần rửa sạch đũa đã sử dụng bằng nước nóng. Khoai môn hoàn toàn không cứng nên có thể lấy đũa cắm và xiên vào dễ dàng. Phương pháp này rất thích hợp cho những người không có găng tay tại nhà.

Cách Làm:

    Nhân đây, mình xin chia sẻ với các bạn một cách làm khoai môn ngon không phải nhà hàng nào cũng có, mềm ngon phù hợp với mọi lứa tuổi. Đầu tiên dùng dao đẩy phần khoai môn đã gọt vỏ vào bát, sau đó rửa sạch khoai môn. Khi rửa khoai môn chỉ cần dùng đũa đảo đều. Nếu khoai môn bám nhiều chất bẩn thì cần rửa sạch bằng nước nóng, nếu không sẽ khó rửa sạch chất bẩn
    
    


    
    Sau đó bạn chuẩn bị một chiếc túi bảo quản tươi và lồng vào tay, cắt lát khoai môn trước rồi sau đó băm nhỏ, cắt sợi khoai môn càng mỏng càng tốt, nếu không sau sẽ không tạo thành bột. Những người có máy cắt có thể sử dụng máy cắt. Cho khoai môn đã bào sợi vào âu lớn, thêm một lượng muối thích hợp rồi khuấy đều. Mục đích chính của việc thêm muối là để khoai môn không bị biến màu và làm mềm khoai môn, để riêng cho lần sử dụng sau.
    

    Sau đó chúng ta sẽ sơ chế nấm đông cô, nếu là nấm đông cô (nấm hương) khô cần ngâm trước 2 tiếng. Do nấm đông cô khô có nhiều tạp chất và bụi bẩn nên không sạch nếu chỉ dùng nước sạch, cho một ít tinh bột khoai lang vào và chà xát nấm đông cô là có thể rửa sạch các tạp chất và bụi bám trên nấm đông cô, sau khi rửa bằng nước tinh bột thì cần dùng nước sạch xả. Rửa lại hai lần để nấm đông cô được trắng và thật sạch, khi ăn bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn.
    

    Sau đó cắt nấm đông cô thành từng khối vuông nhỏ, cách chế biến món ăn này tốt nhất là bạn nên dùng nấm đông cô khô, vì nấm đông cô khô sẽ thơm và ngon hơn nấm đông cô tươi. Để riêng phần nấm đông cô đã cắt để dùng sau. Đổ một chút dầu vào nồi và cho nấm đông cô vào xào, khi xào nấm đông cô khô sẽ có mùi thơm đậm hơn và vị sẽ ngon hơn. Nấm đông cô xào không cần nêm thêm gia vị vì ăn rất ngon.
    

    Xào ở lửa vừa đến nhỏ khoảng 3 phút là vớt ra, đổ khoai môn vào, nêm chút muối, tiêu bột thích hợp rồi đảo đều, không cần nêm thêm gia vị nếu không sẽ ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Sau đó cho một ít tinh bột khoai lang vào, không nên cho nhiều quá, tinh bột khoai lang chủ yếu làm tăng độ sánh, cho nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.
    

    Sau đó bạn chuẩn bị một cái đĩa trống và thoa một ít dầu ngô lên tay để chống dính tay, thứ hai là để khoai môn không bị ngứa. Sau đó, nhồi một chút và nén tròn thành bóng, để bóng sẽ không dễ bị lỏng ra. Không nên vo viên quá to để tránh thời gian nấu quá lâu. Không nên bóp viên thịt này bằng miệng tay, vì khoai môn là sợi tương đối dài, khó bóp ra khỏi miệng tay.
    

    Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn đem hấp trong nồi nước lạnh trong 25 phút, nếu viên nhỏ hơn thì bạn có thể rút ngắn thời gian hấp, nếu không thì bạn cần tăng thời gian hấp lên. Sau 25 phút, mở nắp, lấy viên khoai môn hấp ra, rắc hành lá cắt nhỏ và rắc mè đen lên trên là món ăn đã hoàn thành.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Hóa Ra Việc Gọt Vỏ Khoai Môn Chỉ Đơn Giản Bằng Một Chiếc Đũa! Thật Tiện Lợi Và Nhanh Chóng

Cách Làm Nước Sauce Để Ướp Sườn Bò

Đậu Hũ Phồng Nhồi Thịt Sốt Dầu Hào

Cách Làm Trứng Chần Dấm Kiểu Âu Dành Cho Người Ăn Kiêng

Cách Pha Muối Hải Sản Muối Ớt Xanh

Cách Làm Vịt Xiêm Giả Cầy