Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Mùa Hè Nóng Nực, Nấu Món Chè Đậu Xanh Nước Cốt Dừa Thơm Ngon Này, Đảm Bảo Cả Nhà Đều Hào Hứng Muốn Ă
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Ngâm đậu xanh

- Cho hạt đậu xanh vào thau nước sạch, ngâm 2 tiếng. Sau đó, vớt đậu xanh ra vo sạch, xả nước lạnh lần nữa, để rổ cho ráo nước.

Mách bạn: Nếu có thời gian, bạn có thể ngâm đậu trong 4 tiếng, khi nấu đậu sẽ ngon, mau mềm và dễ đánh nhuyễn hơn.

Cách Làm:

    Nấu đậu xanh bằng nồi thường
    Châm nước lọc vào nồi cho ngập đậu, cao hơn khoảng 1 lóng tay là được. Bắt đầu bật bếp nấu lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Khi nấu nên khuấy đều tay để đậu không dính đáy nồi, vớt sạch bọt.
    Cho thêm 100g đường cát và 1 thìa vani vào (lượng đường cho vào có thể thay đổi theo khẩu vị của bạn nhé), nấu thêm 15 phút nữa cho đậu chín và mềm ra, nước sệt lại là được.
    Nấu đậu xanh bằng nồi cơm điện
    Cho đậu xanh vào nồi cơm điện. Đổ nước lọc vào nồi sao cho ngập và gấp đôi lượng đậu xanh đã dùng. Đậy nắp nồi cơm điện và nhấn nút nấu.
    Khi nước nấu đậu sôi, mở nắp nồi để không bị trào. Sau đó ngắt điện, đóng nắp nồi lại để ủ đậu khoảng 20 phút, mở nắp kiểm tra đậu mềm nhừ chưa.
    Thêm vào nồi 100g đường cát và 1 thìa vani (lượng đường cho vào có thể thay đổi theo khẩu vị của bạn nhé).
    Nếu đậu chưa được mềm đều, bạn thực hiện lại thao tác nấu một lần nữa, đun cho đến khi sôi nước thì mở nắp nồi ra, rút phích cắm và đậy nắp nồi lại để ủ. Thông thường, nấu và ủ đậu 2 lần (khoảng hơn 40 phút) là được.
    


    
    

    Sau khi nấu đậu mềm nhừ, tiếp tục cho đậu lên bếp và bật lửa nhỏ, dùng bó đũa, vá hay muỗng đánh đậu xanh cho mềm, nhuyễn mịn và sánh nước lại là được, đến khi đậu xanh đặc sệt lại thì tắt bếp.
    Mách bạn: Bạn có thể cho hỗn hợp đậu xanh vừa nấu vào máy xay sinh tố và xay cho nhuyễn mịn. Sau đó, đổ hỗn hợp ra nồi, đun lại trong khoảng 2 – 3 phút, cho đặc sệt là được.
    

    Nấu nước cốt dừa
    Bạn cho ít nước lọc vào một cái nồi sạch khác. Đổ lon nước cốt dừa với bột năng, phần đường còn lại vào, khuấy đều và đun sôi. Nấu nước cốt dừa đến khi sánh đặc lại vừa vị là được.
    

    Cho đậu xanh đánh nhuyễn vào chén, vị đậu xanh bùi bùi được đánh nhuyễn dễ ăn, hòa quyện với hương vị thơm ngon của nước cốt dừa béo ngậy, ăn kèm với hạt đậu phộng rang hay dừa bào sợi giòn giòn, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê.
    
Cách làm chè đậu xanh cốt dừa thơm ngon thanh mát, đơn giản và giải nhiệt

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Mùa Hè Nóng Nực, Nấu Món Chè Đậu Xanh Nước Cốt Dừa Thơm Ngon Này, Đảm Bảo Cả Nhà Đều Hào Hứng Muốn Ă

Kẹo Đậu Phộng

Tàu Hủ Nước Đường

Nấu Si Rô Chanh Dây Giải Khát Mùa Nóng

Bánh MiLo Tan Chảy

Bánh Quế Chuẩn Ngon Vị Ngày Xưa