Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Rán Đậu Phụ, Tốt Nhất Không Nên Rán Trực Tiếp Trong Chảo, Làm Thêm Một Bước Nữa, Đậu Phụ Sẽ Ít T
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:


Đậu phụ trắng, dầu ăn.

Cách Làm:

    1. Đậu phụ rán thường dùng loại đậu phụ hơi cứng, loại đậu phụ này thích hợp để bảo quản lâu và ăn dần sau khi rán, không dễ bị nát khi rán.
    2. Chuẩn bị nồi hấp, cho nước vào nồi, cho đậu phụ vào xửng, tráng đậu phụ bằng nước lạnh, đậy nắp lại và hấp trong khoảng 10 phút, tất nhiên nếu đậu phụ của bạn dày thì bạn có thể thêm thời gian hấp thích hợp.
    Đậu phụ được hấp trước khi rán, có 3 lý do chính, một là quá trình hấp có thể loại bỏ mùi béo ngậy trong đậu phụ, hai là sau bước hấp, kết cấu của đậu phụ sẽ dai hơn. Khi chúng ta rán đỡ bị nát, thứ ba là có thể loại bỏ phần nước thừa trên bề mặt đậu phụ để khi rán không bị bắn dầu. Vì vậy, một bước tưởng chừng đơn giản nhưng lại có tác dụng rất lớn.
    


    3. Lấy đậu hũ đã hấp ra khỏi nồi, để một lúc cho nguội rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, hình dạng tùy theo sở thích, dài, vuông hay tam giác đều được. Điều này giúp bạn chiên dễ dàng hơn.
    

    4. Cho lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, có thể cho nhiều hơn một chút, đun dầu đến khoảng 70% trên lửa vừa, các bọt nhỏ nổi lên liên tục từ đáy nồi và có một ít khói bốc ra từ lúc này ta sẽ cho lần lượt từng viên đậu hũ vào rán.
    

    Sau khi cho đậu hũ vào chảo chúng ta không nên đảo vì sau khi chiên ngập dầu đậu hũ sẽ nở ra, nhạt màu hơn và nổi lên, lúc này ta lật mặt đậu hũ cho nóng đều cho đến khi đậu hũ se lại. chiên đến khi có màu vàng rộm, phồng lên là có thể vớt ra được. Đậu phụ chiên giòn, mềm bên ngoài, không bị vỡ hay bắn dầu, đậu phụ chiên ít dầu, thơm ngon, không nhiều dầu mỡ và có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bạn cũng có thể thử.
    

    

    Điều muốn nói:
    1. Đậu hũ chiên giòn. Chúng ta phải chọn đậu hũ cứng để chiên, đậu hũ này sau khi chiên sẽ ngon hơn, bảo quản được lâu sẽ tiện hơn.
    2. Trước khi chiên đậu hũ, bạn cho vào nồi hấp cách thủy để loại bỏ mùi tanh trong đậu hũ, đồng thời làm bay hơi nước trên bề mặt đậu hũ để đậu không bị nát và không bị bắn dầu trong quá trình chiên.
    3. Dầu để chiên đậu phụ phải nóng để đậu phụ nhanh chóng bị nóng và phồng lên sau khi cho vào nồi và sẽ hút dầu ít hơn, nếu không sẽ hấp thụ quá nhiều dầu do đợi nhiệt độ lâu và đậu hũ sẽ trở nên cứng.
    4. Sau khi đậu hũ chiên xong và nguội, cho vào túi ni lông hoặc hộp bảo quản, đậy kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản, không cần rã đông trước khi ăn, sau khi lấy ra dùng, bạn có thể chiên trực tiếp trên chảo lại.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Rán Đậu Phụ, Tốt Nhất Không Nên Rán Trực Tiếp Trong Chảo, Làm Thêm Một Bước Nữa, Đậu Phụ Sẽ Ít T

Gà Chiên Nước Mắm Thơn Nức Mũi

Chim Cút Chiên Bơ

Khổ Qua Xào Trứng

Nui Gạo Cay biến Tâu Từ Bánh Gạo Hàn Quốc

Trứng Cút Lộn Xào Me