Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Vỏ Quả Này Là “Bảo Bối”, Được Chế Biến Thành Các Món Ngon, Bổ Phổi Và Giảm Ho, Ngon Hơn Cả Ăn Múi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

vỏ bưởi, đường phèn giã nhỏ, một bát nước và một lượng muối thích hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: đầu tiên chúng ta sơ chế một quả bưởi, gọt bỏ cùi, sau đó rửa sạch vỏ bưởi với nước để loại bỏ chất bẩn còn bám trên bề mặt, tiếp đó dùng dao cắt bỏ phần vàng trên bề mặt vỏ để lại phần thịt trắng.
    


    
    Bước 2: Dùng dao cắt phần thịt trắng đã lấy ra thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào hộp, thêm một thìa muối, đổ vào một lượng nước thích hợp, khuấy đều rồi dùng tay bóp, chà xát nhiều lần. Thực hiện khoảng 3 lần. Có tác dụng làm giảm vị đắng và se của vỏ bưởi, đến khi vỏ bưởi trở nên trong suốt, vắt bớt độ ẩm của vỏ bưởi, cho vào hộp, để riêng.
    

    
    Bước 3: Chuẩn bị một tô nước và một thau đường phèn, đổ nước và đường phèn vào nồi, trong thời gian này bạn tiếp tục khuấy đều để không bị dính nồi, khuấy đều tay cho đến khi đường phèn tan hết và đường chuyển màu hơi vàng là được. Cho vỏ bưởi vào nồi, xào sơ.
    

    Bước 4: Vặn lửa nhỏ khi xào, đảo theo một chiều sao cho từng miếng vỏ bưởi ngập nước đường đến khi nước đường sền sệt lại, nước đường và vỏ bưởi sánh lại là được.
    

    Kẹo vỏ bưởi thành phẩm được cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp, bạn có thể ăn bất cứ lúc nào bạn muốn, ăn vừa miệng, giòn giòn, dai dai ngon hơn rất nhiều so với kẹo mua ở ngoài.
    

    Trên đây là cách làm kẹo vỏ bưởi dành cho mọi người. Nếu bạn thích, hãy thử làm nhé, tôi tin rằng nó sẽ chinh phục vị giác của bạn và khiến bạn mê mẩn với kẹo vỏ bưởi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Vỏ Quả Này Là “Bảo Bối”, Được Chế Biến Thành Các Món Ngon, Bổ Phổi Và Giảm Ho, Ngon Hơn Cả Ăn Múi

Bánh Sữa Chiên

Trái Cây Hồ Lô

Bánh Lọt

Bánh Da Lợn Không Đậu Xanh Chan Nước Cốt Dừa

Chè Khoai Môn