Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Chỉ 3 Miếng Đậu Phụ Và Thêm Vài Lá Cải Thảo, Món Này Ăn Rất Ngon, Ngọt, Càng Ăn Càng Thích
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

3 miếng đậu phụ, 1 miếng thịt ba chỉ, mấy lá cải thảo, mấy củ hành lá, hạt tiêu, dầu hào, nước tương nhạt, tinh bột ngô, muối, dầu, nước, hành lá cắt nhỏ,...

Cách Làm:

    Bước 1: chuẩn bị 3 miếng đậu phụ ngâm nước muối, loại đậu phụ ngâm nước muối này không có thạch cao, khi ăn sẽ ngon hơn. Cắt đậu phụ thành từng miếng dài nhỏ để riêng và dùng sau đó, băm nhỏ nhân thịt (nhớ thịt ba chỉ béo ngậy). Đầu tiên bỏ bì rồi thái nhỏ làm nhân thịt.
    Thịt làm nhân được băm bằng tay để có độ dai và ngon nhất, sau khi băm nhỏ thịt cho vào bát và để qua một bên.
    Bước 2: Chuẩn bị một nắm củ hành lá, hành đã được phơi khô, trước tiên bạn đem lột vỏ bên ngoài, sau đó rửa sạch và đập dập nhẹ rồi băm nhỏ, nhồi đậu cho thơm.
    


    Bước 3: Cho hành tím già đã băm nhỏ nhuyễn, thêm một chút tiêu, một chút dầu hào, một chút nước tương nhạt, một thìa cà phê bột bắp, một lượng muối thích hợp vào cùng bát thịt băm, dùng đũa khuấy đều theo một hướng, bước này có thể lâu hơn một chút nhưng ngon hơn.
    

    Bước 4: Sau khi nhân thịt đã được điều chỉnh, bạn có thể bắt đầu nhồi đậu phụ, khoét một lỗ trên đậu phụ rồi dùng đũa hoặc thìa cho nhân thịt vào, nhiều bạn nói rằng đậu phụ nhồi thịt rất dễ bị bung ra, chúng ta dùng hai ngón tay để nhồi và để định dạng miếng đậu không dễ bị nứt, phải nhẹ tay hơn và cho phần nhân thịt vào.
    

    Đừng nhồi quá nhiều một lúc, chỉ nên nhồi từng ít một và thêm một ít để nhồi tiếp.
    Bước 5: Chuẩn bị trước một cái chảo, cho một ít dầu vào đáy chảo, cho các miếng đậu hũ đã nhồi thịt vào chiên, điều chỉnh lửa vừa và nhỏ rồi chiên từ từ cho đến khi vàng đều cả hai mặt. Chiên một mặt rồi chiên tiếp mặt còn lại, đậu phụ chiên không cần quá già, quá già cũng không mềm khi ăn. Sau đó gắp để sang một bên để sử dụng sau.
    

    Bước 6: Món đậu hũ hôm nay, chúng ta làm với lá cải thảo, bạn cũng có thể dùng dưa cải, nấm enoki và các nguyên liệu yêu thích khác, sau đó chuẩn bị một cái chậu, đổ đầy một chậu nước. Chuẩn bị một cái bát, thêm dầu hào, thêm một ít nước tương nhạt, một thìa muối, dùng đũa khuấy đều và để riêng.
    

    Bước 7: Cải thảo sau khi rửa sạch và cắt khúc nhỏ, trải xuống đáy xoong, dàn phẳng rồi rải đậu hũ đã chiên lên trên bề mặt cải thảo.
    

    Bước 8: Rưới nước sốt đã pha vào, nếu có thêm nhân thịt bạn cũng có thể phết lên bắp cải sẽ ngon hơn.
    

    Bước 9: Bật lửa lớn và đun sôi, chuyển sang lửa vừa và nhỏ nấu trong 6 phút, chỉ cần nấu đến độ mềm tùy thích, có thể điều chỉnh thời gian tùy ý. Cải thảo, có thể nấu lâu hơn một chút.
    

    Bước 10: Tắt lửa ngay khi hết thời gian, cuối cùng rắc một ít hành lá thái nhỏ vào trước khi dùng là đã có ngay nồi đậu hũ cải thảo ngon tuyệt này rồi, đậu hũ chiên cháy cạnh bên trong là nhân thịt mềm thơm, và cải thảo hấp thụ nước đặc biệt ngon, bạn nào thích thì làm thử nhé.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Chỉ 3 Miếng Đậu Phụ Và Thêm Vài Lá Cải Thảo, Món Này Ăn Rất Ngon, Ngọt, Càng Ăn Càng Thích

Cách Làm Xôi Đậu Phộng Nước Cốt Dừa

Cách Làm Tương Hột Tương Chay

Cách Nấu Xôi Mặn Chà Bông Mỡ Hành Dẻo Thơm

Cà Ri Gà

Cách Làm Dầu Dừa