Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Đừng Thêm Dầu Và Nước Khi Làm Món Thịt Kho Tàu, Hãy Cho '1 Thứ Này' Thay Thế, Món Thịt Heo Kho Sẽ Mề
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt ba chỉ heo, hành lá, gừng, hoa hồi, quế, đường phèn, bia, rượu nấu ăn, muối, xì dầu.

Cách Làm:

    1. Đừng lo lắng về thịt ba chỉ, hãy cho cả miếng vào nước và ngâm trong khoảng 30 phút, cách này có tác dụng loại bỏ máu và giúp hương vị của thịt ba chỉ thơm ngon hơn, không bị ngấy.
    2. Thịt ba chỉ heo sau khi rửa sạch, thái miếng nhỏ, cho vào nồi rồi đổ rượu nấu ăn vào, thêm hành lá, gừng, đổ nước vào chần qua. Sau khi chần thịt ba chỉ, vớt hết bọt nổi, có thể vớt thịt ra rửa lại với nước ấm để dùng sau.
    

Món "Thịt heo kho tàu" là món ngon dân dã thường được chế biến từ thịt heo và nước tương làm nguyên liệu chính, rất thích hợp dùng với cơm.

    3. Chuẩn bị một cái nồi để làm nóng, không cần cho gì hết, chỉ cần cho bụng heo nhiều mỡ vào xào, sau khi chiên khoảng vài phút thì mỡ trong thịt heo sẽ ra hết, lúc này mới cho hết thịt ba chỉ vào xào cùng. Chúng ta sẽ vớt thịt heo ra, tiếp tục cho đường phèn vào xào.
    4. Sau khi xào đường phèn tan chảy và chuyển sang màu vàng hổ phách, đường màu của chúng ta đã sẵn sàng thì đổ thịt ba chỉ heo vào xào cho có màu rồi đổ một lượng nước tương vừa đủ vào, đảo tiếp, xào cho có màu, làm như vậy thì thịt ba chỉ sẽ có màu đẹp hơn.
    5. Sau khi đảo thịt heo đến khi có màu, cho một chai bia vào, sau đó cho hành lá, gừng, hoa hồi, quế vào nồi, vặn lửa lớn và đun từ từ, khi sôi lăn tăn, chuyển sang lửa nhỏ và tiếp tục đun trong vòng 45 phút cho đến khoảng 1 tiếng, thời gian càng lâu thì thịt càng mềm, cuối cùng cho một lượng muối thích hợp vào rồi vặn lửa lớn để đun lấy nước cốt là được.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Đừng Thêm Dầu Và Nước Khi Làm Món Thịt Kho Tàu, Hãy Cho '1 Thứ Này' Thay Thế, Món Thịt Heo Kho Sẽ Mề

Cách Nấu Thịt Kho Tàu

Cách Kho Cá Cơm Ngon Không Nát

Cách Làm Cá Cơm Kho Tiêu Đậm Đà Thơm Ngon

Cách Làm Thịt Kho Cùi Dừa Đơn Giản Cho Bữa Cơm Gia Đình

Rau Củ Kho Quẹt