Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Món Đậu Phụ Trứng Sốt Thịt Cà Chua Thơm Ngon, Vừa Dễ Chế Biến Lại Hao Cơm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

4 miếng đậu phụ trắng, 4 trứng gà, 550 ml nước, 200 g thịt lợn, 50 g đậu đũa, hành lá, ớt, 2 củ hành tím, 2 củ tỏi, 2 muỗng canh bột năng.

Gia vị: Hạt nêm, đường, nước mắm, dầu ăn, dầu hào, tương ớt, tiêu xay.

Cách Làm:

    Đậu phụ rửa sạch cắt thành từng khối vuông nhỏ. Bóp thịt với muối sau đó rửa lại với nước cho hết mùi tanh, bằm nhuyễn thịt. Hành và tỏi đập dập băm nhỏ. Hành lá và ớt cắt nhỏ. Đậu đũa ngâm muối 5 phút để loại bỏ chất bẩn, rửa lại với nước, cắt thành từng khúc nhỏ.
    


    Đánh tan 4 quả trứng gà với 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước mắm và 200 ml nước. Sau đó lọc qua rây rồi đổ vào đậu phụ. Đem hỗn hợp trứng và đậu hũ đi hấp cách thủy trong 15 phút ở lửa vừa.
    

    Cho thịt băm vào chảo xào đến khi thịt săn lại, tiếp đó cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh hành, tỏi băm nhuyễn, đảo đều xào đến khi phần thịt hơi vàng, dậy mùi thơm. Nêm vào thịt 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh tương ớt và 1/2 muỗng cà phê tiêu, đảo đều để thịt thấm gia vị.
    

    Khi thịt ngả màu vàng nâu và hơi cháy xém, tiếp tục cho đậu đũa vào xào chung. Sau đó cho vào chảo 300 ml nước, nấu với lửa lớn đến khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và tiếp tục nấu trong vòng 5 phút. Hòa 2 muỗng canh bột năng với 50 ml nước, cho vào hỗn hợp sốt thịt, khuấy đều đến khi bột năng trong lại là được, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị. Khi hỗn hợp sôi lên lại thì tắt bếp. Chế nước sốt thịt vào tô trứng hấp đậu hũ, rắc thêm hành lá và ớt là hoàn thành.
    

    Phần đậu phụ mềm mịn béo bùi hòa quyện cùng sốt thịt băm đậm đà, siêu hấp dẫn có thể dùng chung với cơm nóng hoặc ăn không đều ngon ngất ngây.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Món Đậu Phụ Trứng Sốt Thịt Cà Chua Thơm Ngon, Vừa Dễ Chế Biến Lại Hao Cơm

Cách Làm Thịt Ram Nước Dừa

Cách Nấu Cá Thu Sốt Cà Chua

Cá Chép Giòn Xào Nấm Giải Ngấy

Cách Làm Nấm Bào Ngư Sốt Cay

Chia Sẻ Cách Làm Hành Tím Phi Giòn,Vàng Đều