Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bún » Cách Làm Món Bún Cá Campuchia Chuẩn Vị Ngon Không Thua Kém Gì Người Bản Xứ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cá lóc: 1 con khoảng 1,5 kg; xương cá trắm: 1 kg; dừa khô: 1 quả; mắm bò hóc: 300 gram; bún tươi: 1 kg; đậu đũa: 0,5 kg; gia vị: hành tím, tỏi, sả, nghệ tươi, ớt tươi, lá chanh.

Rau ăn kèm: hoa chuối, rau răm, diếp cá, xà lách….

Cách Làm:

    Bước 1: Cá lóc rửa sạch để ráo nước, cắt thành khúc vừa ăn và ướp với ít muối, tiêu trong 30 phút cho cá ngấm đều gia vị. Dừa khô nạo thành sợi nhỏ vụn, cho nước ấm vào bóp đều, lọc lấy phần nước cốt khoảng 2 bát.
    


    Sả, hành tím, tỏi băm nhuyễn để riêng từng loại. Nghệ tươi giã dập, ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát mỏng. Lá chanh rửa sạch, cắt sợi nhỏ và xay nhuyễn. Đậu đũa rửa sạch, chia làm 3 phần, 1 phần cắt nhỏ hạt lựu, 2 phần còn lại cắt khúc dài khoảng lóng tay. Hoa chuối thái lát mỏng, ngâm nước muối để chúng không bị thâm, rửa sạch và để ráo nước.
    

    Bước 2: Đặt nồi lên bếp, đổ 5 lít nước, 5 củ hành tím đã nướng thơm, cá lóc đã ướp và phần xương cá trắm vào đun sôi. Khi nước sôi vài phút, bạn vớt phần cá lóc ra bát, gỡ bỏ xương và da, xé miếng cá tầm thành miếng vừa ăn.
    Phần cá vụn bạn cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Phần xương cá bạn cho lại vào nồi nước dùng tiếp tục nấu cho đến khi chất ngọt trong xương ra hết, bạn dùng rây để lọc hết phần xương, cặn trong nước dùng để nước dùng được trong hơn.
    

    Múc khoảng 1 lít nước dùng đổ vào nồi nhỏ, cho ít mắm bò hóc vào nấu cho tới khi mắm nhừ và dùng rây lọc lấy phần nước trong và cho vào nồi nước dùng lớn đã lọc, thêm ít nghệ tươi, sả bằm và phần nước cốt dừa đã chuẩn bị vào nấu tiếp tục. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp. Chần bún và đậu đũa khúc qua nước sôi.
    Bước 3: Bún sau khi được chần qua nước sôi, bạn cho vào bát, thêm đậu đũa cắt nhỏ và đậu đũa khúc đã chân nước sôi vào tô.
    

    Xếp phần thịt cá, hoa chuối, vài lát ớt, lá chanh thái nhỏ lên trên. Chan nước dùng cho ngập mặt bún, thêm rau hung, xà lách và thưởng thức.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bún hay Cách Làm Món Bún Cá Campuchia Chuẩn Vị Ngon Không Thua Kém Gì Người Bản Xứ

Cách Làm Bún Mắm Nêm Heo Quay

Cách Nấu Bún Suông

Cách Làm Bún Thịt Nướng

Cách Nấu Bún Riêu Cua Giả

Cách Làm Bún Thịt Xào