Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Món Xôi Dẻo, Mềm Làm Theo Cách Này, Hương Vị Thơm Ngon, Giàu Dinh Dưỡng, Ăn Một Lần Sẽ Nhớ Mãi Không
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

gạo nếp, cà rốt, củ cải bào sợi khô, thịt lợn chân trước, gừng, tỏi, nấm đông cô (nấm hương), rượu nấu ăn, muối, dầu hào, hạt tiêu, xì dầu, dầu mè (vừng), hành.

Cách Làm:

    Bước 1: Ngâm trước 300 gram gạo nếp vào nước sạch, vo sạch và kỹ, đổ lên màn hấp, dùng tay san đều rồi dùng đũa chọc các lỗ cho dễ chín, đậy nắp và hấp ở lửa lớn trong 30 Khoảng phút.
    


    Bước 2: Cà rốt đã gọt rửa sạch rồi băm nhỏ, cuối cùng bạn thái thành từng hạt lựu nhỏ và bày ra đĩa để dùng sau, bạn hãy cắt cải thìa thành những hạt lựu nhỏ để dùng dần. Cắt nhỏ phần thịt lợn chân trước đã rửa sạch, dùng dao thái mỏng, tách mỡ riêng, băm nhỏ để vào đĩa để dùng sau. Cắt gừng thành sợi rồi băm nhỏ cho vào đĩa, tỏi băm nhuyễn cho vào đĩa để dùng sau, nấm đông cô làm sạch cũng cắt thành từng khối nhỏ để lên đĩa để dùng sau.
    

    

    

    Bước 3: Đun nóng dầu trong chảo, cho mỡ vào, phi thơm mỡ sau đó cho thịt lợn nạc thái nhỏ vào xào cho đến khi chuyển màu thì cho rượu nấu ăn, gừng băm và tỏi băm vào, thêm nước tương đen để tạo màu. Cho cà rốt, củ cải thái hạt lựu, nấm cắt hạt lựu vào xào đều, nêm lượng muối và dầu hào thích hợp vào xào cho thơm, sau khi chiên xong cho ra đĩa để dùng sau.
    

    

    

    Bước 4: Gạo nếp đã hấp chín, bạn vớt ra, đổ ra bát, thêm hai thìa dầu mè, lượng hạt tiêu thích hợp, hai thìa xì dầu, cho hành tím đã chuẩn bị vào và đeo găng tay dùng một lần để trộn đều
    

    

    

    Bước 5: Lấy một tấm màng bọc thực phẩm trải dưới đĩa, cho cơm nếp lên trên, dùng tay ấn chặt rồi ấn dẹt, sau đó cho phần nhân đã chiên vào làm nhân, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phần nhân lại nắn tròn chặt chẽ hơn. Những viên cơm nếp của chúng tôi đã sẵn sàng, sau khi gỡ bỏ màng bọc thực phẩm ra.
    

    

    

    

    Cách làm rất đơn giản, nhìn thôi đã thấy ngon miệng rồi, có thể làm nhiều và bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn cho vào nồi hấp là có bữa sáng ngon, tiết kiệm thời gian và công sức, vừa ngon lại tốt cho sức khỏe, rất thích hợp cho các bé lười ăn, bạn nào thích thì cũng thử nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Món Xôi Dẻo, Mềm Làm Theo Cách Này, Hương Vị Thơm Ngon, Giàu Dinh Dưỡng, Ăn Một Lần Sẽ Nhớ Mãi Không

Cách Làm Dưa Chuột Lạnh

Cách Làm Xôi Lá Dứa Nước Cốt Dừa

Cách Làm Pate Gan

Cách Nấu Giò Heo Hầm Thuốc Bắc

Cách Nấu Cá Hồi Sốt Cam