Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Khi Hấp Gà Nên Cho Thêm Một Loại Quả Khác Vào Cho Thơm Và Ngon, Người Lớn Trẻ Nhỏ Đều Háo Hức Ăn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 con gà nuôi, 1 quả bưởi, 1 bát nhỏ rượu gạo, 6 củ hành già, 2 củ gừng, muối,...

Cách Làm:

    Bước 1: chuẩn bị gà nuôi, tốt nhất là gà nuôi thả rông, được nuôi bằng cám và rau xanh, sau khi làm sạch thì để sang một bên cho ráo nước. Chuẩn bị một quả bưởi khác, cắt bỏ vỏ và bỏ hạt, lấy cùi bên trong và lấy phần thịt (tép) bưởi để dùng, bưởi tuy nhỏ nhưng có nhiều độ ẩm và có mùi thơm, ăn kèm với thịt gà rất ngon và thơm.
    


    Bước 2: Chuẩn bị vài cọng hành lá già, chuẩn bị 1 củ gừng thái sợi, sau khi gà hết nước, gắp ra đĩa lớn, đổ một bát nhỏ rượu gạo vào, thêm hành lá và gừng thái chỉ, rắc vào âu, một lượng muối thích hợp và dùng tay xoa bóp gà, nhớ xoa đều, rắc một chút muối lên bụng gà để gà thơm ngon hơn.
    

    

    Bước 3: Sau khi massage gà xong, bạn cho phần thịt bưởi (tôm của múi bưởi) vào bụng gà, bạn chắt lấy một ít nước bưởi đổ lên mình gà, không nên vắt hết phần thịt bưởi, chỉ một chút là đủ còn để nhét vào bụng.
    

    Bước 4: Sau khi nhồi thịt bưởi xong, bạn dùng thìa nhỏ nước cốt trong đĩa vào bụng gà, sau đó đặt gà lên đĩa, cho vào nồi đậy nắp lại và ướp khoảng 1 tiếng nếu đủ thời gian bạn có thể ướp lâu hơn.
    

    Bước 5: Sau khi ướp gà xong, bạn chuẩn bị một chiếc đĩa khác, lật gà lại và chuẩn bị một chút hành gừng thái chỉ rồi cho lên đĩa gà.
    

    Phết đều lên mình gà rồi đổ nước cốt rước lên gà, dàn đều.
    Bước 6: Chuẩn bị một chiếc nồi to hơn, đổ thêm nước vào đun cho nước sôi, cho vào giá hấp, xếp gà vào, đặt lên giá hấp, đậy nắp nồi, vặn lửa lớn và hấp trong 40 phút, khi hấp được nửa thời gian, bạn có thể lật gà một lần.
    

    Bước 7: Gà đã gần hấp chín rồi, bạn đừng quên lật gà nửa chừng để nhiệt đều hơn và gà sẽ ngon hơn. Sau khi mở nắp, bạn dùng đũa xiên vào phần dày của đùi gà, cho vào sâu hơn một chút rồi rút đũa ra, lúc này có thể thấy dầu và nước chảy ra. Không có máu chảy ra là thịt gà đã chín và sẵn sàng để ăn.
    

    Bước 8: Gà sau khi đem ra bạn hãy vớt các nguyên liệu ra trước, để nguội một chút rồi chặt thành từng miếng vừa ăn, bạn cũng có thể xé nhỏ ra để ăn sẽ ngon hơn.
    

    

    

    Nhận xét đánh giá về món ăn:
    Bưởi vốn dĩ là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Vào mùa thu thì chúng ta có thể thu hoạch và mua được rất nhiều bưởi, do đó có thể chế biến món ăn này một cách dễ dàng. Đây là một món ăn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất ngon miệng.
    Thịt bưởi có vị chua ngọt, tính lạnh. Thịt gà là một loại nguyên liệu có tính ấm, hai vị này tương sinh với nhau nên món ăn này tương đối êm dịu, dễ ăn và hấp dẫn.
    Thịt gà bổ dưỡng, kết hợp với bưởi có thể tiêu trừ thức ăn và có tác dụng làm long đờm, một món có tác dụng tiêu trừ và một món có tác dụng bồi bổ kết hợp với nhau, ngay cả những người thiếu chất nhất thì ăn vào cũng không cần lo lắng, đó thực sự là một món ăn tốt cho việc bồi bổ sức khỏe.
    Vào mùa thu đông, nhiều người bận rộn nên đã có nhiều thói quen gây tích mỡ vào cơ thể, nhưng nếu ăn quá nhiều chất béo và ngọt có thể gây khó tiêu, đầy bụng…
    Đến mùa bưởi, bạn có thể thử nấu món ăn này bất kỳ lúc nào để bồi bổ cơ thể, nâng cao thể chất, củng cố sức khỏe.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Khi Hấp Gà Nên Cho Thêm Một Loại Quả Khác Vào Cho Thơm Và Ngon, Người Lớn Trẻ Nhỏ Đều Háo Hức Ăn

Cách Làm Bánh Hấp Rau Bắp

Cách Làm Cải Thảo Cuộn Thịt Hấp

Cách Nấu Cá Lóc Hấp Bầu

Cách Làm Mướp Hương Nhồi Hải Sản Hấp

Cách Làm Nấm Luộc Để Dự Trử Ăn Mùa Mưa