Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Mực Xào Dưa Muối
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Mực
- Dưa cải chua
- Hành
- Răm
- Gừng
- Rau mùi
- Gia vị: dầu hào, xì dầu, bột canh, đường

Cách Làm:

    Mực ống rửa sạch. Bóc lớp màng tím, túi mật, mắt và răng mực bỏ đi. Lấy gừng tươi đã băm nhỏ chà xát lên hết mình con mực để khử mùi tanh. Rửa lại lần nữa cho sạch, để ra rổ cho ráo bớt nước rồi thái thành các khoanh nhỏ vừa ăn. Cho mực vào tô to. Nêm thêm nước mắm, hạt nêm, muối, bột canh, đường và chút xíu tiêu xay vào trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô mực lại và để trong tủ lạnh ướp khoảng 20 – 30 phút trước khi nấu cho mực được thấm đều gia vị.
    


    Dưa cải muối chua bạn rửa 3 – 4 lần nước cho thật sạch và bớt vị mặn + chua. Cắt thành khúc vừa ăn. Sau đó bạn đổ ra rổ rồi dùng tay vắt cho thật khô nước.
    

    Hành tím và gừng bỏ vỏ, bằm nhỏ cùng ớt tươi. Hành lá và rau mùi nhặt sạch, cắt khúc ngắn.
    

    Đặt 1 cái chảo sâu lòng hoặc 1 cái nồi cỡ vừa lên bếp. Cho vào 3 thìa canh dầu ăn. Dầu nóng bạn cho hành đã bằm vào phi thơm lên. Cho hết số mực đã ướp vào đảo đều vài cái cho hơi chín thì cho dưa chua vào. Đảo đều rồi bạn nêm nếm gia vị: hạt nêm, nước mắm, dầu hào, xì dầu, muối, bột canh, đường,... cho vừa miệng. Cho thêm khoảng 1/4 chén ăn cơm nhỏ nước lọc vào nồi, vặn lửa nhỏ. (Có thể dùng nước dừa nếu muốn vị đậm đà hơn). Đậy kín nắp kho cho đến khi nước trong nồi cạn dần và sệt lại thì cho ớt vào rồi tắt bếp. Cho hành lá, 1 thìa tiêu xay và 1 thìa bột ngọt vào đảo đều lần nữa là xong.
    

    Khi ăn bạn múc mực và dưa chua cho ra dĩa. Có thể bày thêm dưa leo thái lát xung quanh để ăn kèm cho ngon. Món này ăn kèm với cơm trắng và ăn lúc nóng là ngon tuyệt nhất đó!
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Mực Xào Dưa Muối

Chân Gà Sốt Bơ Tỏi

Miến Xào Thịt Bằm

Xúc Xích Rang Me

Bò Sốt Tiêu Đen

Gà Chiên Nước Mắm