Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Bia Rót Vào Gan Thật Tuyệt. Dạy Bạn Cách Nấu Món Gan Heo Hầm Kiểu Mới Này, Ăn Thơm Hơn Cả Thịt
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

gan heo, hành lá, gừng, tỏi, rau mùi tàu, hành tây.

Cách Làm:

    Bước 1: làm sạch gan
    Nhiều người ngại mua gan heo vì sợ không chọn được gan tươi. Sau đây xin hướng dẫn các bạn một chút kỹ năng chọn gan lợn: Đầu tiên, dùng tay sờ vào gan, chọn gan khi sờ vào có độ đàn hồi, thứ hai là nhìn màu sắc của gan, gan tươi có màu đỏ tím.
    


    Tiếp theo, bạn rửa sạch bụi trên bề mặt gan bằng nước sạch, rồi dùng dao thái mỏng. Vấn đề là ở đây, bạn hãy đổ một lon bia vào phần gan đã cắt, gan rửa bằng bia vừa nhanh vừa sạch, vừa có thể nhanh chóng rửa sạch vết máu và mùi tanh (bỏ qua bước đun sôi chần và hớt bọt). Sau hai hoặc ba phút cào, chúng ta đổ bỏ nước bẩn, cho gan dưới vòi nước sạch và rửa lại.
    

    

    Bước 2: Ướp gan heo
    Đầu tiên bạn cắt nhỏ gừng rồi cho vào gan heo, sau đó cho một phần hành lá vào, hành lá dùng tay bóp cho ra một ít nước hành lá rồi trộn với gan, làm như vậy thì gan heo khi ngâm sẽ có vị đậm đà hơn, gan không bị tanh. Sau đó cho lượng muối vừa đủ, một chút nước tương nhạt, vài giọt dầu hào, sau đó rắc thêm chút hạt tiêu để tăng mùi thơm và khử mùi tanh, sau đó đổ một ít dầu mè vào, cuối cùng trộn đều các bạn nhé. Ướp khoảng hai ba phút, gan heo sẽ đậm đà hơn.
    

    
    Bước 3: Chuẩn bị các món ăn kèm
    Chuẩn bị một số gia vị như: ớt, tỏi, gừng, hành lá, củ hành tím, cắt thành nhỏ rồi bày ra đĩa để dùng sau.
    

    Bước 4: Làm món ăn
    Đổ lượng dầu ăn vừa đủ vào xoong, trút hành tím, tỏi băm vào phi thơm, có thể chọn rải hành tây lên và đun, sau đó trút gan heo đã ướp vào, vớt hành lá đã ướp ra, đậy nắp lại đun khoảng 3 phút, không đun quá lâu vì gan heo sẽ nhừ, ăn sẽ có vị khô! Sau đó mở vung, đổ ớt cay vào đun trong 2 phút, cuối cùng rắc rau mùi trang trí lên trên. Vậy là món gan heo đơn giản và nhanh chóng này đã hoàn thành, ngon tuyệt cú mèo rồi.
    

    Được rồi, trên đây là các bước cụ thể của món gan heo hầm, bạn đã tìm hiểu chưa? Gan heo làm theo cách này có độ mềm và không tanh, lại rất vừa miệng và bổ dưỡng. Đây quả là một món ngon đơn giản và nhanh chóng, hãy nhanh tay làm cho mọi người cùng thử nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Bia Rót Vào Gan Thật Tuyệt. Dạy Bạn Cách Nấu Món Gan Heo Hầm Kiểu Mới Này, Ăn Thơm Hơn Cả Thịt

Gà Hấp Trái Bưởi

Ốc Nhồi Thịt Hấp Gừng

Chim Cút Nhồi Cốm Hấp

Khổ Qua Hấp Tam Cô

Nấm Đông Cô Hấp Tôm