Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Khi Hấp Khoai Lang Các Bạn Nhớ Không Hấp Trực Tiếp Trong Nồi Nhé! Thêm 2 Bước Này Nữa, Khoai Có Vị D
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

4 củ khoai lang, nước sạch.

Cách Làm:

    1. Đầu tiên bạn chuẩn bị bốn củ khoai lang rồi ngâm vào nước sạch. Điều này thuận tiện hơn nhiều khi làm sạch đất bám trên bề mặt khoai lang. Khi mua khoai lang, chúng ta phải mua loại khoai có lớp đất bên ngoài. Loại khoai lang này rất dễ bảo quản và chưa được xử lý bằng bất kỳ loại hormone nào.
    


    2. Sau khi rửa khoai lang hai lần, lắc cho khô. Bằng cách này, khi hấp không dễ bị ẩm. Sau đó, dùng một con dao mới ở nhà để cắt bỏ phần đầu và phần đuôi của khoai lang. Khi hấp khoai lang cần kiểm tra vỏ khoai có bị tổn thương hay không. Không nên ăn những củ khoai lang đã hỏng, bới còn rất nhiều độc tố trong đó. Ăn khoai lang như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
    

    3. Cho khoai lang đã sơ chế trực tiếp vào một cái khay hấp sạch. Thêm nước thích hợp vào nồi hấp và đun sôi, sau khi nước sôi thì đun sôi khoảng 5 phút.
    

    4. Sau năm phút, chuyển sang lửa vừa và hấp trong vòng 25 phút, sau 25 phút, dùng đũa cắm vào giữa củ khoai lang, thấy khoai dễ xuyên thủng tức là đã hấp chín. Sau đó tắt bếp và đun nhỏ lửa trong năm phút. Khoai lang hấp theo cách này rất mềm và ngọt. Ngon hơn khoai lang nướng bán ở ngoài, bạn nào thích hấp khoai lang tại nhà thì nên thử.
    

    

    

    

    Mẹo hấp khoai lang
    1. Khi hấp khoai lang tại nhà, bạn nhớ dùng dao cắt bỏ đầu và đuôi của nó. Việc này sẽ giúp nước đường trong khoai lang tự động chảy ra ngoài.
    2. Khi hấp khoai lang không được bỏ vỏ. Lớp vỏ bên ngoài của khoai lang có tác dụng bảo vệ nước đường bên trong khoai không bị chảy ra ngoài, giúp món khoai hấp có vị ngọt hơn.
    3. Khi hấp khoai lang, bạn nhớ hấp trong nồi cách thủy. Khoai lang hấp theo cách này mềm, ngọt như sáp, đồng thời có thể rút ngắn thời gian hấp của khoai. Tốt nhất nên chọn những củ khoai lang có kích thước đồng đều, để dễ kiểm soát thời gian.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Khi Hấp Khoai Lang Các Bạn Nhớ Không Hấp Trực Tiếp Trong Nồi Nhé! Thêm 2 Bước Này Nữa, Khoai Có Vị D

Cá Lóc Hấp Bầu

Gà Hấp Bia

Cách Luộc Su Hào Cà Rốt Giòn Ngon

Chân Bò Hầm Siêu Cay

Cách Làm Cá Điêu Hồng Hấp Nước Cốt Dừav