Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Đừng Chỉ Chần Qua Nước Khi Hầm Thịt Bò, Hãy Làm Thêm Một Bước Nữa, Thịt Bò Thơm Và Không Tanh, Ăn Mề
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Chuẩn bị thịt thăn tươi, rửa sạch bề mặt trước cho khỏi bẩn, sau khi làm sạch thái miếng nhỏ cho vào chậu, thêm nước vừa đủ ngâm.
    


    Nước huyết trong thịt bò không phải nước thường, nó nhiều gấp mấy lần nước huyết heo, nên chỉ làm sạch bề mặt thôi là chưa đủ, bước này cần phải ngâm kỹ thì nước huyết mới thấm từ từ vào trong và tiêu được máu, để hết tanh thì thời gian ngâm nên lâu hơn, cứ nửa tiếng thì thay nước một lần, khi thay nước thì bóp lại, sau đó ngâm tiếp.
    Sau khi ngâm theo cách này, thịt bò bớt đỏ hơn, tức là máu chảy ra và có màu hơi trắng.
    

    Sau đó vớt thịt bò ra đổ vào nồi, thêm vài lát gừng và lượng nước vừa đủ, đun nước trên lửa lớn, dùng thìa loại bỏ một số thứ bẩn trên bề mặt, những thứ bẩn này là máu, do vậy nên chần qua nước, không thể bỏ qua bước này.
    Vớt thịt bò cho đến khi không còn cặn bẩn, rửa qua nước ấm.
    Đun nóng chảo, đổ thịt bò vào nồi, thêm vài lát gừng vào xào, sau đó đổ nước tương đen và đường phèn vào xào, sau khi thịt bò có màu thì đổ nước vừa đủ nóng vào, sau đó cho nước tương đen và đường phèn vào xào. Một ít hành lá và một ít táo gai khô, đun sôi trên lửa lớn.
    

    Sau khi sôi, chuyển sang nồi áp suất, tiếp tục đun trên lửa lớn cho đến khi sôi, sau đó giảm lửa và nấu trong nửa giờ.
    Hết thời gian, xả bớt hơi, mở vung, bỏ hành lá, dùng thìa gạt bỏ phần nước lèo trên bề mặt, vì phần nước lèo này có nhiều dầu mỡ, dùng để nấu mì sẽ rất ngon, hoặc nếu bạn muốn ăn béo có thể để nguyên.
    Thêm nước tương nhạt và muối, cho các miếng khoai tây vào, đậy nắp lại, đun nhỏ lửa cho đến khi khoai chín mềm là được. Nếu thích hương vị của cà chua, bạn có thể cho một ít cà chua vào hầm cùng khi cho khoai tây vào.
    

    Đây là cách làm của gia đình tôi. Tôi không thêm bất kỳ gia vị nào. Tôi chỉ dùng gừng, hành lá, đường phèn, táo gai khô, nước tương nhạt, nước tương đen và muối. Những hương vị này có đủ, và chúng có vị ngon mà không cần vị nào vẫn có mùi thơm, mềm và ngon, có thể ăn thử mà không cần nêm gia vị, nếu thực sự thích cho gia vị thì bạn có thể cho hoa hồi, lá nguyệt quế vào. Mỗi thứ càng ít càng tốt.
    Để làm món thịt bò hầm, ngoài cách chần thì bạn nhớ ngâm nước nhé, đây là bước bổ sung giúp thịt bò không bị ngấy.
    

    
    Có một mẹo nhỏ và một lưu ý:
    Cho một ít táo gai khô vào nước hầm thịt bò, nếu có táo gai tươi thì cho thịt bò vào hầm cùng để nước hầm thịt bò mềm và ngon hơn.
    Khi hầm thịt bò, lưu ý không cho muối quá sớm, cần cho muối vào sau khi thịt bò chín, nếu cho vào từ sớm thịt bò sẽ không bị cứng, do vậy thịt bò đã được ninh và mềm rồi mới cho muối vào, để hương vị có thể thẩm thấu tốt hơn. Hiệu ứng mềm và ngon.
    Bạn đã học hết món thịt bò hầm chưa? Đây là phương pháp đơn giản nhất. Tôi đã thử nhiều lần. Tôi chắc rằng bạn sẽ làm được thành công.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Đừng Chỉ Chần Qua Nước Khi Hầm Thịt Bò, Hãy Làm Thêm Một Bước Nữa, Thịt Bò Thơm Và Không Tanh, Ăn Mề

hân Giò Heo Nấu Giả Cầy

Ốc Móng Tay Xào Rau Muống

Chả Gà Viên Chiên Xù

Mực Xào Dưa Leo

Vịt Rim Xá Xíu