Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Một Số Người Cho Lòng Trắng Trứng Vào Thịt Lợn Chiên, Một Số Người Cho Thêm Tinh Bột, Tất Cả Đều Sai
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    1. Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị 500 gram thăn lợn, thái thành từng lát mỏng đều nhau, sau đó dùng dao thái thành những sợi mỏng, phải thái dọc theo thớ thịt, để không dễ bị vỡ trong quá trình chế biến.
    


    2. Cho thịt lợn vào thau nước sạch, bóp kỹ và rửa sạch máu bên trong rồi đổ ra, vắt khô nước để dùng sau.
    

    

    3. Tiếp theo, cho thịt lợn vào một cái chậu, cho 2 gam muối, 1 gam tiêu, chút đường cho tươi, 10 gam xì dầu nhạt, 10 gam rượu nấu ăn để khử tanh, 3 gam xì dầu, đánh đều thịt heo.
    

    4. Sau đó, thêm một chút nước, trộn đều cho đến khi thịt heo hút hết nước, thêm một chút nước nữa, cho đến khi thịt lợn vụn được keo lại, thịt lợn đã được hấp thụ độ ẩm và hương vị trở nên mềm hơn.
    

    5. Thêm một lòng trắng trứng khác và trộn đều.
    

    6. Lấy một lượng nhỏ tinh bột
    Tinh bột có thể khóa ẩm thịt, lượng tinh bột không được quá nhiều, chỉ cần dùng tay lấy một ít tinh bột sẽ không có nước chảy ra khi bóp. Thêm một lượng dầu thực vật thích hợp và tiếp tục trộn đều trong 10 phút.
    

    7. Sau khi ướp xong, chúng ta tiến hành bước nhúng dầu: làm nóng chảo, cho dầu thực vật vào chảo, đổ dầu nóng ra đổ thêm dầu lạnh sau khi láng chảo để thịt heo không bị khét. Khi nhiệt độ dầu nóng 40% và mặt dầu phẳng lặng, không khói thì rắc thịt lợn đã ướp vào nồi, dùng thìa đẩy nhanh thịt lợn cho thịt lợn long ra, xào nhanh trong 30 giây rồi vớt trút ra đĩa. Kiểm soát dầu sau hai bước trên, chúng ta có thể thấy rằng thịt heo rất mềm.
    

    

    Lời khuyên:
    1. Thịt heo đã được ướp nên để yên 10 phút trước khi dùng để thịt heo ngấm hết nước, để sau khi cho vào chảo sẽ không bị đóng cặn, dính và dầu bắn tung tóe.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Một Số Người Cho Lòng Trắng Trứng Vào Thịt Lợn Chiên, Một Số Người Cho Thêm Tinh Bột, Tất Cả Đều Sai

Cách Làm Mực Xào Ngũ Sắc

Ngồng Su Hào Xào Ngọt

Món Rau Cần Xào Thịt Bò

Món Bắp Chuối Chiên Giòn

Vịt Xì Dầu Tiêu