Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Để Nấu Món Bò Sốt Vang Thì Không Thể Bỏ Qua Bước 'Ngâm' Mà Nhiều Người Đã Bỏ Qua, Chẳng Trách Nó Khô
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 1kg thịt bò (bạn nên chọn thịt bò bắp hoặc miếng có nhiều gân sẽ ngon hơn)

- 4 củ khoai tây nhỏ

- 2 củ tỏi

- 2 quả cà chua

- 2 bát con nhỏ rượu vang

- 4 muỗng canh nước xốt cà chua (nếu không bạn có thể dùng quả cà chua bỏ hạt)

- 2 củ gừng nhỏ

- 2 củ cà rốt

- Quế + hồi + muối + tiêu + bột nêm

- 1 gói ngũ vị hương

- 2 muỗng canh đường

- Rau mùi

Cách Làm:

    1. Cắt thịt bò tươi đã mua thành từng miếng lớn, ngâm trong nước sạch khoảng 3 tiếng, thay nước 2-3 lần trong thời gian ngâm để thấm hết máu còn trong gân bò. Khử mùi tanh của cũng có thể giúp bạn ngon miệng hơn trong quá trình om sau đó.
    


    Bạn có thể cho một chút rượu vang vào thịt bò để ngâm 5-10 phút rồi bỏ ra, rửa lại sạch.
    

    Đây chính là bí quyết nấu thịt bò sốt vang ngon, giúp thịt bò khi nấu lên có mùi thơm, không bị hôi và đậm vị hơn. Ngoài rượu vang, bạn cũng có thể cho thêm vài lát gừng tươi hoặc có thể đun thịt bò qua nước sôi sẽ đó rửa sạch. Mùi hôi của thịt bò được khử thì bạn mới có được món ăn thơm ngon, hấp dẫn.
    Sau khi rửa thịt bò xong, bạn cắt thịt bò theo miếng vuông nhỏ, rồi ướp thịt bò với nước mắm, ½ thìa cà phê muối, ít tiêu và gừng, tỏi băm cùng ngũ vị hương, 1 thìa đường, rượu vang, quế.
    

    Khi đã trộn gia vị xong, bạn để thịt bò vào ngăn mắt tủ lạnh khoảng 40-50 phút cho thịt bò ngấm gia vị.
    Tiếp đến, bạn đặt nồi to lên bếp, rót vào 2 muỗng canh dầu ăn. Bật bếp và đun nóng dầu ăn, bạn cho tỏi vào phi thơm rồi trút cà chua cắt hạt lựu vào xào đến khi cà chua chín mềm thì cho phần thịt bò đã ướp gia vị vào xào cho săn. Bạn cần lưu ý phải loại bỏ hạt cà chua để nước sốt vang được đẹp hơn.
    

    Tiếp theo, bạn thêm nước sốt cà chua và nước sôi xâm xấp mặt thịt, chỉnh lửa nhỏ rồi hầm thịt bò đến khi chín mềm. Bí quyết nấu thịt bò sốt vang ngon là khi đun thịt bò nên để lửa nhỏ liu riu, miếng thịt bò sẽ mềm, nước sốt vang không bị rút.
    Cuối cùng, sau khi thịt bò mềm, nếu gia đình bạn thích ăn khoai tây hoặc cà rốt thì hãy cắt nhỏ miếng khoai tây, cà rốt vừa miệng ăn sau đó cho vào nồi và đun cùng cho tới khi chín. Cần phải chú ý không nên quấy nhiều lần khi cho khoai tây, cà rốt vào vì có thể sẽ khiến cho 2 nguyên liệu này bị nát, khiến món ăn kém hấp dẫn.
    

    Múc thịt bò sốt vang ra tô, rắc thêm ít tiêu, ớt nếu thích ăn cay, sau đó là rau mùi hoặc hành tây. Món ăn này bạn có thể ăn cùng cơm nóng, bánh mì đều thơm ngon hấp dẫn.
    Lưu ý: Để nấu thịt bò sốt vang ngon và thơm, bạn hãy sử dụng rượu vang đỏ thay vì dùng rượu vang trắng, vì rượu vang đỏ dậy mùi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó bạn có thể thay thế cà chua tươi bằng nước sốt cà chua để nước sốt vang có phần hấp dẫn.
    Ngoài ra, ngũ vị hương khi ướp gia vị chỉ nên cho 1 chút, nếu lỡ tay cho nhiều ngũ vị hương sẽ khiến cho hương vị của thịt và rau củ bị mất.
    Lời khuyên:
    1. Bò mua về bạn nên cắt khúc khoảng 500 gam, không quá to cũng không quá nhỏ, phần thịt bò đã biến tính nên ngâm nước cho hết mùi tanh.
    2. Thịt bò hãy ngâm khoảng 2-3 tiếng trước khi vớt ra, sau khi ướp để trong ngăn mát tủ lạnh cho đến khi thịt se lại rồi mới mang ra nấu.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Để Nấu Món Bò Sốt Vang Thì Không Thể Bỏ Qua Bước 'Ngâm' Mà Nhiều Người Đã Bỏ Qua, Chẳng Trách Nó Khô

Cách Ướp Thịt Làm Khô Bò

Ớt Nhồi Thịt

Cà Ri Gà

Cách Làm Món Cá Chẽm Chưng Tương Hột

Cách Chế Biến Món Ăn Vặt Chân Gà Sốt Bơ Chanh