Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Kể Từ Khi Tôi Học Được Cách Làm Món Da Heo Này, Gia Đình Tôi Thậm Chí Không Muốn Ăn Thịt
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

da heo, rượu nấu ăn, muối, baking soda, giấm lâu năm, dầu ớt.

Cách Làm:

    1. Cách làm thạch da heo này rất đơn giản, làm món khai vị và ăn cơm thì siêu ngon rồi, cùng chuẩn bị nguyên liệu làm thạch da heo thôi nào. Đầu tiên bạn chuẩn bị lượng da heo vừa đủ, sau đó chuẩn bị lượng rượu nấu ăn phù hợp, rượu nấu ăn không cần quá nhiều, sau đó chuẩn bị một muỗng cà phê muối và một muỗng cà phê baking soda. Cuối cùng là chuẩn bị một ít giấm và dầu ớt, ai không thích ăn cay thì không cần chuẩn bị dầu ớt, ai thích mặn thì có thể chuẩn bị một ít nước tương nhạt. Tiếp theo, chúng ta bắt đầu sơ chế các nguyên liệu khác nhau và cách nấu thạch da heo.
    


    2. Việc sơ chế da lợn đông lạnh rất quan trọng, vì vậy chúng ta phải xử lý da lợn thật kỹ và cẩn thận. Đầu tiên bạn vớt da lợn đã chuẩn bị ra cho vào một chậu lớn, thêm lượng nước thích hợp để làm sạch da, sau khi da được làm sạch chúng ta kiểm soát độ ẩm rồi cho vào rổ. Cho lượng nước vừa đủ vào nồi, thêm chút rượu nấu ăn, cho bì lợn vào luộc.
    

    
    3. Sau khi nước trong nồi sôi một lúc thì dùng đũa đâm nhẹ vào xiên qua là được, lúc này ta vớt da heo ra cho vào chậu nước. Khoảng 10 phút tiếp theo ta cho một lượng nước thích hợp vào da heo rồi rửa sạch da heo một lần nữa.
    4. Da heo sau khi làm sạch, để lên thớt rồi lấy dao lọc sạch phần mỡ thừa, bước này rất quan trọng, nếu dầu mỡ còn sót lại nhiều thì da heo sẽ bị sền sệt hơn. Sau khi lọc mỡ ta sẽ lộn ngược da heo để cạo sạch lông heo trên biểu bì, nếu có lông heo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vị ngon, sau khi cạo hết ta cho vào chậu nước, sau đó thêm một lượng nước ấm thích hợp làm sạch lại.
    

    5. Da heo sau khi làm sạch, vớt ra để trên thớt rồi thái miếng nhỏ, miếng không nên to quá mà nhỏ hơn một chút, sau khi thái xong thì cho vào chậu và thêm một ít muối, cho soda vào trộn đều, bước này có thể khử hoàn toàn mùi hôi tanh ở bì lợn, giúp món ăn chúng ta chế biến không còn mùi tanh, có thể yên tâm ăn.
    

    6. Sau ba phút trộn, đổ lượng nước ấm vừa đủ vào và rửa lại lần nữa, sau khi xử lý da lợn đã rất sạch, cho da lợn vào máy ép trái cây và thêm lượng nước phù hợp, tỷ lệ cho nước vào da heo theo tỷ lệ 3: 1, sau đó đổ vào nồi đun sôi trên lửa lớn, để nguội và tạo hình.
    

    7. Da heo sau khi đông lại thì ta vớt ra cắt thành từng miếng nhỏ rồi rưới một chút gia vị hoặc dầu ớt lên trên là có thể ăn được rồi.
    

    Lời khuyên
    1. Phải loại bỏ sạch mỡ và lông lợn bám trên bề mặt da lợn.
    2. Không cần đun lâu, chỉ cần đun sôi nước là được.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Kể Từ Khi Tôi Học Được Cách Làm Món Da Heo Này, Gia Đình Tôi Thậm Chí Không Muốn Ăn Thịt

Công Thức Ngon Với Thịt Băm Và Trứng

Xôi Lá Cẩm

Cách Nấu Súp Gà

Cách Làm Tai Heo Ủ Muối

Cách Nấu Miến Gà