Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Đừng Luộc Ức Gà, Hãy Biến Nó Thành Những Chiếc Bánh Nhỏ, Ít Béo Để Bữa Sáng Thật Trọn Vẹn!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Trên thực tế, vẫn có rất nhiều công thức chế biến ức gà ngon như gà Cung Bảo, gà xé xợi, gà rán đều rất được yêu thích. Trong những ngày nghỉ, bạn sẽ không cần phải “đau đầu” khi băn khoăn xem hôm nay nấu món gì cho con mình nữa. Bởi vì hôm nay chúng ta làm món bánh ít béo với ức gà cho các bé, có thịt và rau, đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt phù hợp cho cả các bé kén ăn, không thích rau.

- 250 gram ức gà

- 20 gram cà rốt

- 50 gram bông cải xanh

- 1 lòng trắng trứng gà

- 1 thìa cà phê rượu gia vị

- 1 thìa cà phê dầu hào

- 1 thìa cà phê xì dầu

- lượng dầu ăn vừa phải.

Cách Làm:

    Bước 1. Chặt ức gà thành thịt gà xay nhuyễn, bông cải xanh xé nhỏ, cà rốt thái sợi, có thể thêm vài loại rau tùy sở thích (cần tây, đậu Hà Lan, hạt ngô đều được).
    


    Bước 2. Đun sôi nước kèm theo một thìa cà phê muối, nước sôi đổ bông cải và cà rốt vào chần sơ rồi vớt ra.
    

    Bước 3. Đổ thịt gà đã xay nhuyễn ra bát, đổ bông cải xanh và cà rốt đã thái sợi vào, đánh tan lòng trắng trứng gà, thêm một thìa nhỏ rượu gia vị, một thìa dầu hào và một thìa nước tương nhạt. Sau đó khuấy theo chiều kim đồng hồ cho đến khi đậm đà, để riêng. Để yên trong 5 phút để gà thấm hoàn toàn nước sốt.
    

    Bước 4. Quét dầu vào chảo, múc gà xay nhuyễn vào nồi và chiên, đậy vung đun nhỏ lửa trong 2 phút để chả gà chín nhanh hơn, chiên cho đến khi bề mặt chả gà vàng đều.
    

    Món chả gà chiên này có thể ăn trực tiếp hoặc chấm với sốt cà chua. Chả gà làm theo cách này thì các bé sẽ không nhặt rau bên trong ra, vừa bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe, ít chất béo và rất ngon.
    

    Lời khuyên
    1. Muốn chả gà dai hơn, bạn có thể thêm lòng trắng trứng gà và một thìa dầu nấu chín khuấy đều cho đến khi bột tan và có độ đàn hồi.
    2. Khi chiên chả gà, sử dụng chảo chống dính sẽ dễ dàng hơn. Bạn đậy vung, đun nhỏ lửa trong vài phút để chả gà chín hẳn rồi chiên cho đến khi bề mặt chín vàng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bánh hay Đừng Luộc Ức Gà, Hãy Biến Nó Thành Những Chiếc Bánh Nhỏ, Ít Béo Để Bữa Sáng Thật Trọn Vẹn!

Cách làm Bánh Bột Mì Chiên

Tuyệt Kĩ Làm Bánh Bao Nhân Thịt Thơm Ngon

Cách Nấu Bánh Canh Cá Lóc Bột Gạo

Há Cảo Nhân Tôm

Cách Làm Bánh Khoai Chiên Giòn Ngon