Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Hóa Ra Món Gan Heo Xào Đơn Giản Như Vậy, Muốn Chín Mềm Thơm, Không Bị Khô Và Tanh Thì Hãy Nhớ 3 Mẹo
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Chuẩn bị gan heo tươi, ớt, gừng và tỏi, xì dầu, muối, dầu tiêu, xì dầu nhạt, tinh bột, mầm tỏi, bia.

Cách Làm:

    1. Ngâm gan trong nước cho chảy máu, rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng, cho lượng muối thích hợp, xì dầu, tinh bột, lòng trắng trứng gà vào trộn đều, sau đó đổ một ít bia vào, bóp, ướp cho ngấm trong 10 phút. Gan heo muốn mềm và không bị hôi thì trước tiên phải ngâm chua, có tác dụng khử mùi tanh, tăng mùi thơm, khi chiên sẽ ngon hơn.
    


    2. Ớt xanh rửa sạch, bỏ hạt và cuống rồi thái miếng lớn. Băm nhỏ gừng, cắt lát tỏi, rửa sạch mầm tỏi và cắt thành từng đoạn.
    3. Đổ nước sạch vào nồi, đun sôi trên lửa lớn, đổ gan đã ướp vào nồi và chần qua nước, hớt sạch bọt, vớt gan ngay sau khi chuyển màu, bởi nếu chần lâu gan sẽ dễ khô cứng.
    

    4. Đổ một lượng dầu thích hợp vào chảo, đổ gan heo vào xào cho đến khi chuyển màu rồi cho ra đĩa. Để dầu dưới đáy chảo, cho gừng và tỏi vào phi thơm, đổ ớt sừng vào xào chín tới, đổ gan heo đã chiên vào, nêm thêm muối tiêu trắng vừa ăn.
    5. Cho mầm tỏi vào xào cho chín đều thì bắc ra, món gan heo xào sả ớt tươi ngon đã sẵn sàng.
    

    

    

    Gan heo rất giàu chất dinh dưỡng, nên làm món gan heo xào giòn cho các thành viên trong gia đình mỗi tuần một lần sẽ có nhiều lợi ích cho cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ em đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển, ăn nhiều gan lợn đặc biệt tốt cho mắt.
    

    

    Kỹ năng xào gan heo
    Sở dĩ gan heo xào lâu bị cứng và có mùi hôi là do được xào trực tiếp. Trước khi xào gan heo, cần thực hiện thêm ba bước sau:
    - Bước đầu tiên là ướp gan với gia vị. Muối, tinh bột, lòng trắng trứng và bia là những chất cần thiết để giữ cho gan mềm và mịn, khử mùi tanh.
    - Bước thứ hai là chần gan đã ướp, việc chần có thể loại bỏ máu và chất độc còn sót lại, có thể làm gan chín nhanh, thời gian xào rút ngắn và hương vị rất mềm.
    - Bước thứ ba là xào gan heo sau khi chần, để thời gian xào ngắn. Nếu xào lâu sẽ bị khô cứng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Hóa Ra Món Gan Heo Xào Đơn Giản Như Vậy, Muốn Chín Mềm Thơm, Không Bị Khô Và Tanh Thì Hãy Nhớ 3 Mẹo

Sườn Xào Chua Ngọt

Cách Làm Hủ Tiếu Mềm Xào Tôm

Cá Chiên Sả Ớt

Tôm Rang Trứng Muối

Vịt Chiên Sốt Chua Ngọt