Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt, Bạn Đừng Chỉ Tập Trung Vào Việc Điều Chỉnh Nước Sốt, Hướng Dẫn Cách
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

sườn heo, đường phèn, hành lá, gừng, ớt khô, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, sốt cà chua, muối, giấm trắng, táo gai, vỏ cam, dầu ăn, nước tương đen, nước tương nhạt, hạt tiêu bột.

Cách Làm:

    1. Làm sạch sườn trước, sau đó đổ nước nóng vào sườn và ngâm với một thìa muối ăn, vì độ đậm nhạt của nước muối và nước huyết khác nhau nên huyết trong sườn sẽ ngấm, nên không cần chần qua nước để tránh hao hụt chất dinh dưỡng, sau khi ngâm thì rửa lại bằng nước sạch.
    


    2. Chúng ta lau khô sườn đã làm sạch rồi cho muối, tiêu bột, xì dầu, bột bắp vào trộn đều.
    

    3. Đặt chảo lên bếp, cho một ít nước và một nắm nhỏ đường phèn vào đun lửa nhỏ cho đến khi đường phèn trong chảo chuyển sang màu đỏ sẫm.
    4. Khởi động lại chảo và đun nóng dầu, chúng ta cho sườn vừa ướp vào chiên với lửa nhỏ cho chín vàng rồi cho ra đĩa.
    

    5. Chúng ta cũng dùng chảo này cho hành lá, gừng, ớt khô, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế vào nồi và xào cho đến khi có mùi thơm thì cho một thìa tương cà và nửa thìa giấm trắng vào khuấy đều. Sau đó ta trút sườn đã chiên vào xào đều tay, cho lượng nước và táo gai gần xâm xấp mặt sườn, cuối cùng điều chỉnh lại khẩu vị, cho vỏ quýt rồi vặn lửa vừa và nhỏ đun tiếp trong 40 phút, sau đó sử dụng lửa lớn để lấy nước cốt.
    

    

     Tóm tắt
    1. 1 + 3: 1 là màu gì của đường chiên, bước này rất quan trọng, quyết định hương vị sau đó là ngọt hay đắng. Đường phèn phải dùng để chiên đường, tỷ lệ nước với nước là 3: 2, toàn bộ quá trình chiên đường nên dùng lửa nhỏ; 3 là nước gừng, hành lá, vỏ quýt, táo gai, thêm vào các gia vị cần thiết. Chúng ta cũng cần bổ sung 3 thứ này, hành lá và nước gừng có tác dụng khử tanh, vỏ quýt có tác dụng tăng mùi thơm, táo gai có tác dụng làm mềm thịt.
    2. Ngâm sườn thì phải dùng nước nóng có pha thêm muối, vì độ đậm nhạt của nước muối và nước huyết khác nhau, huyết trong sườn sẽ ngấm nên không cần chần sườn, tránh mất chất dinh dưỡng.
    Trên đây là công thức làm món sườn xào chua ngọt không cần chần qua, chỉ cần mọi người nhớ là công thức sẽ ngon hơn ngoài hàng, nếu thích các bạn có thể thử nhé, cách làm sườn xào chua ngọt cũng rất ngon và sườn chua.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt, Bạn Đừng Chỉ Tập Trung Vào Việc Điều Chỉnh Nước Sốt, Hướng Dẫn Cách

Hải Sâm Xào Rau Củ

Đùi Gà Bó Xôi

Tôm Chiên Trứng Muối

Cá Bass Chiên Xã Ớt

Ếch Xào Nấm Rơm Với Bông Hành