Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Đừng Mãi Nấu Cháo Đậu Xanh, Cho Vào Nồi Hấp Chín Như Thế Này Ăn Ngon Gấp Trăm Lần Mà Không Lo Dầu Mỡ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Một bát nhỏ đậu xanh, 300g bột mì, 3g men, 1g baking soda, 1 thìa cà phê đường, 180ml sữa ấm.

Cách Làm:

    1. Đổ đậu xanh vào chậu, đổ một lượng nước thích hợp rồi ngâm qua đêm.
    


    2. Ngày hôm sau, bạn sẽ thấy đậu xanh có khối lượng lớn hơn đáng kể, vì vậy chúng ta rửa đậu xanh hai lần, sau đó kiểm soát nước và trải chúng trực tiếp trên nồi hấp.
    

    

    3. Chúng ta sẽ làm bột mì trong khi đợi hấp đậu xanh. 300g bột mì, 3g men nở, 1g baking soda, 1 muỗng cà phê đường, sau đó dùng 180ml sữa ấm đun chảy trước, đổ bột vào khuấy đều, cho bột vào miếng vải xô nhào thành khối bột mịn, vừa mềm vừa mịn. Sau đó ta đậy nắp lại và để lên men tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời.
    

    

    

    
    4. Bây giờ chúng ta hãy xem xét đậu xanh hấp, chúng đã nở hết, và sau đó chúng ta hãy để đậu xanh nguội một chút. Sau đó đổ đậu xanh vào âu sạch to, tranh thủ nhiệt độ còn lại ta cho một lượng đường trắng thích hợp tùy theo khẩu vị của mình rồi khuấy đều cho đường trắng tan từ từ.
    

    

    5. Sau 50 phút, bột sẽ lên men tốt, vì vậy nó sẽ không bị co lại. Sau đó ta cho lên thớt và nhào để loại bỏ không khí trong bột, ta nhào thành một dải dài rồi chia thành các viên đều nhau, ở đây ta chia thành 12 phần.
    

    6. Lấy miếng bánh, dùng tay nặn xoay vào trong và ấn cho tròn, trong quá trình làm phải dùng màng bọc thực phẩm bọc kín các miếng bột bánh để không bị khô. Nặn từng miếng bột và lấy một lượng nhân đậu thích hợp bọc bên trong, sau đó chúng ta nhào nó thành hình thuôn dài. Đặt lên thớt và dùng que đè bột rồi cán mỏng xuống, véo đều hai mặt rồi cuộn lại từ đầu này sang đầu kia.
    

    

    

    

    
    

    

    

    7. Đặt vỉ hấp lên và dùng một tờ giấy chống dính lót dưới. Sau đó đặt trực tiếp các cuộn bánh, để khoảng cách giữa các cuộn và đậy nắp lại để ủ lần hai trong 10 phút. Sau 10 phút, chúng ta ấn nhẹ bánh, có cảm giác đàn hồi và cầm rất nhẹ, lúc này có thể bắt đầu hấp, vặn lửa lớn đến lửa vừa và hấp thêm 15 phút nữa, khi hết thời gian là được. Chúng ta tắt bếp và đun nhỏ lửa, đun sôi nồi trong 3 phút để tránh giãn nở và co lại, vớt ra và ăn.
    

    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Đừng Mãi Nấu Cháo Đậu Xanh, Cho Vào Nồi Hấp Chín Như Thế Này Ăn Ngon Gấp Trăm Lần Mà Không Lo Dầu Mỡ

Cách Làm Trứng Hấp Tôm

Cách Làm Gà Hấp Muối

Cá Hấp Xì Dầu Hồng Kông

Mực Hấp Gừng Ớt Vỏ Chanh

Bánh Ướt, Mì Lá, Bánh Cuốn Hấp Bằng Lò Nướng