Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Trứng Cút Rim Bơ Tỏi Đậm Đà Thơm Ngon Và Bổ Dưỡng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Trứng cút 20 quảt, tỏi băm 10 gr, tương ớt 2 muỗng canh, tương cà 2 muỗng canh, bơ 50 gr, dầu ăn 3 muỗng canh, đường 30 gr, nước mắm 30 ml.

Cách Làm:

    1. Luộc trứng cút: Bạn đặt nồi lên bếp rồi cho nước vào khoảng 1/2 nồi, sau đó bạn cho trứng cút vào và luộc. Khi nước sôi bạn hạ lửa vừa đợi thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp, vớt trứng ra chờ nguội rồi bóc vỏ.
    Cách bóc bỏ trứng cút nhanh đơn giản: Sau khi trứng chín thì bạn vớt trứng ra rồi cho vào một tô nước đá lạnh, nước đá sẽ làm trứng nhanh nguội và dễ bóc vỏ hơn.Để trứng dễ bóc vỏ hơn, khi trứng đã nguội thì đem cho trứng vào hộp nhựa cùng một ít nước rồi đóng kín nắp hộp lại dùng tay lắc đều, sau đó bóc hết những vỏ trứng còn lại là được.
    


    

    

    

    2. Chiên trứng cút: Đầu tiên, bạn đặt chảo lên bếp rồi thêm vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn. Đợi sau khi dầu nóng thì bạn cho trứng cút đã bóc vỏ vào và chiên trên lửa vừa cho đến khi lớp bên ngoài trứng cút vàng đều rồi vớt ra để riêng.
    

    

    3. Rim trứng cút: Bạn sử dụng một cái chảo khác để thực hiện rim trứng cút. Đầu tiên bạn cho bơ vào chảo, khi bơ nóng chảy hết thì thêm hỗn hợp nguyên liệu gồm tỏi băm, 30 ml nước mắm, 30 gr đường, 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh tương cà.
    Tiếp theo bạn khuấy đều hỗn hợp trên lửa vừa khoảng 2 phút rồi cho trứng cút đã chiên vào. Bạn rim trứng trên lửa nhỏ khoảng 5 phút, thỉnh thoảng đảo đều để trứng thấm gia vị.
    

    

    

    

    Khi hoàn thành bạn đã có ngay món trứng cút rim bơ tỏi cực hấp dẫn rồi. Trứng cút co màu vàng ươm đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận trứng bùi béo cùng với nước sốt có vị béo, một chút ngọt, cay rất ngon.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Trứng Cút Rim Bơ Tỏi Đậm Đà Thơm Ngon Và Bổ Dưỡng

Nui Xào Xúc Xích

Bò Sốt Me

Sườn Chiên Xốt Nấm

Rau Muống Xào Thịt Bò

Ghẹ Sốt Chanh Dây