Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Món Thịt Ba Chỉ Kho Khoai Tây Và Trứng Cút! Thơm Ngon Nhưng Không Có Dầu Mỡ, Cả Người Lớn Và Trẻ Em
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Khoai tây, thịt ba chỉ, trứng cút, gừng, tỏi, hành lá, rượu nấu, đường phèn, hạt tiêu, lá nguyệt quế, hoa hồi, xì dầu, muối.

Cách Làm:

    


    

    Bước 1: Thịt ba chỉ mua về rửa sạch và ngâm trong nước sạch khoảng 20 phút để loại bỏ sạch máu còn xót lại trên miếng thịt, cũng như giúp loại bỏ bớt mùi tanh. Sau đó thái thịt lợn thành từng miếng dày khoảng một đốt ngóng tay.
    Bước 2: Gọt vỏ khoai tây, thái thành từng miếng vừa ăn, bày ra đĩa để dùng sau. Trứng cút được luộc chín, bỏ vỏ, để dùng sau.
    Bước 3: Gừng thái lát, tỏi bóc vỏ đập nhỏ, hành lá thái nhỏ và để dùng sau.
    

    Bước 4: Chuẩn bị chiếc chảo một một lượng nước thích hợp, cho thịt ba chỉ và một chút rượu nấu vào đun sôi, chần qua miếng thịt ba, sau đó vớt thịt ra rửa sạch, để ráo nước.
    

    Bước 5: Chuẩn bị một chiếc chảo với một lớp dầu mỏng, cho thịt vào đảo đều trên lửa nhỏ đến khi bề ngoài miếng thịt chuyển màu nâu thì vớt ra bát để dùng sau. Tiếp theo cho khoai tây và trứng cút vào đảo đều đến khi bề mặt chuyển màu vàng nhạt thì cho ra bát để dùng sau.
    

    Bước 6: Cho một chút dầu ăn và đường phèn vào chảo, đảo đều trên lửa nhỏ đến khi có màu cánh gián thì cho thịt ba chỉ vào đảo đều đến khi thịt ngấm đều lớp đường thì trút gừng, tỏi, lá nguyệt quế, hoa hồi, hạt tiêu, xì dầu, một chút rượu nấu vào đảo đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thì cho nước sạch vào ngập phần thịt, đun trên lửa nhỏ khoảng 20 phút.
    

    Bước 7: Sau đó cho phần khoai tây và trứng cút vào trộn đều, thêm muối vừa ăn đun trong khoảng 5 phút nữa thì cho ra bát, rắc lên trên chút hành lá rồi thưởng thức.
    Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Món Thịt Ba Chỉ Kho Khoai Tây Và Trứng Cút! Thơm Ngon Nhưng Không Có Dầu Mỡ, Cả Người Lớn Và Trẻ Em

Thịt Xào Sả Nghệ

Rau Cải Xoong Xào Thịt Bò

Thịt Bò Xào Bông Thiên Lý

Thịt Ức Gà Đổ Trứng

Tôm Rang Muối Ớt