Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Salad Trộn Dầu Hào
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Khi chọn xà lách, chú ý mua xà lách còn tươi, còn nguyên, nếu rễ bị vàng và khô, lá bị thối hoặc phần đầu lá chưa hoàn thiện, bị bong tróc lá thì không nên mua những loại rau rau diếp này. Nó không tươi và không giòn, ăn không ngon.

Loại bỏ rễ rau diếp cá, sau đó nhặt bỏ một hoặc hai lá già trên bề mặt, ngâm nước 5 phút rồi dùng tay rửa sạch, sau khi vớt ra rửa sạch dưới vòi nước.

Cách Làm:

    


    Cho thêm nước vào nồi, đun sôi trên lửa lớn, sau đó cho một thìa muối và một ít dầu ăn vào, đổ rau diếp vào, chần qua không quá nửa phút.
    

    Sau khi vớt rau diếp, kiểm soát nước (để cho ráo nước) và cho vào đĩa để sử dụng sau.
    Làm nóng chảo (nồi) rồi cho dầu ăn vào, đổ tỏi đã băm nhỏ vào chảo, vặn lửa nhỏ và phi thơm cho đến khi tỏi hơi vàng.
    

    Cho một hoặc hai thìa nước tương nhạt vào nồi, sau đó đổ hai hoặc ba thìa dầu hào vào, dùng thìa đảo đều vài lần, hương vị của món này chủ yếu là dầu hào nên lượng dầu hào nước sốt nên nhiều hơn.
    

    Lấy một cái bát nhỏ, cho một ít tinh bột khô và nước vào, khuấy đều, đổ vào chảo, điều chỉnh cho đặc hơn một chút mà súp có thể chảy ra.
    Đảo đều rồi dùng đũa nhúng vào, thấy vừa miệng thì tắt bếp và nêm gia vị, nếu khẩu vị nhạt thì nêm thêm chút muối cho vừa ăn.
    Cuối cùng, đổ nước sốt lên trên mặt xà lách, rau xà lách xanh màu ngọc bích kết đôi với nước sốt hào là quá ngon, đẹp mắt và ngon miệng.
    

    

    

    Chú ý ba điều khi làm món này:
    1. Khi chần rau xà lách, bạn cho muối và dầu ăn vào nồi, sau đó vớt rau xà lách vào chần sơ qua sẽ giúp rau xà lách xanh và tươi hơn. Ngoài ra, thời gian chần không được quá lâu, chỉ trong vòng nửa phút là rau xà lách được làm theo cách này rất giòn và ngon.
    2. Khi nấu nước sốt, đầu tiên bạn phi thơm tỏi băm cho tỏi thơm, cho dầu hào vào xào nhẹ trước trong nồi để món canh ra mùi thơm, cuối cùng thì tắt bếp.
    3. Cẩn thận khi cho nước tinh bột vào nồi, không nên nấu nước súp quá đặc, nếu đặc quá sẽ gây ngán và ảnh hưởng đến mùi vị, sau khi điều chỉnh súp, tốt nhất là nên chảy ra, và hương vị không được quá đậm hoặc nhạt, một chút sẽ ngon hơn.
    Bạn đã học cách làm món rau diếp cá sốt dầu hào chưa? Hãy bắt tay thử làm sớm nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Salad Trộn Dầu Hào

Cách Làm Đuôi Heo Chiên Giòn

Cá Lóc Chiên Giòn

Gà Rang Lá Chanh

Cách Làm Mực Xào Cay

Tàu Hủ Xào Thịt Bằm