Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Làm Thế Nào Để Chiên Ức Gà Mà Không Bị Khô? Lưu Ý 2 Điểm Này Thì Thịt Chiên Mới Mịn Ngon Ngọt, Mềm V
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 ức gà, nửa củ cà rốt, 1 gốc rau riếp ngồng

Chuẩn bị gia vị: muối, rượu nấu ăn, xì dầu, hạt tiêu, dầu thực vật, tinh bột ngô

Cách Làm:

    1. Đầu tiên, bạn rửa sạch ức gà, xé bỏ một lớp màng trắng trên bề mặt rồi thái thành miếng miếng vuông nhỏ.
    


    2. Cho gà đã thái vào tô lớn, thêm muối, rượu nấu ăn, xì dầu, hạt tiêu, dầu thực vật, đảo đều, sau đó cho 1 muỗng cà phê bột ngô vào, trộn đều lần nữa để khóa ẩm. Ứớp trong 10 phút. Không được bỏ qua bước trộn bột ngô vì bột ngô có thể khóa độ ẩm của gà, là chìa khóa giúp gà chín mềm. Nếu không có bột ngô ở nhà, hãy dùng lòng trắng trứng để thay thế.
    

    3. Trong thời gian ướp gà, bạn chuẩn bị đồ ăn kèm, nửa củ cà rốt gọt vỏ rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn, kích thước tương đương với gà thái hạt lựu, 1 gốc rau riếp ngồng, rửa sạch, gọt vỏ rửa sạch, thái nhỏ hạt lựu.
    

    4. Đun nóng chảo, cho dầu ăn vào khi chảo đủ nóng rồi đổ gà đã ướp vào chiên nhanh tay, chiên đến khi gà ngả màu thì cho ra đĩa ngay. Mấu chốt của bước này là gà thái hạt lựu phải được chiên trên chảo nóng với dầu lạnh, để khi chiên gà sẽ chín mềm.
    

    5. Đun nóng chảo lại cho dầu vào, sau khi dầu nóng thì trút cà rốt và gốc rau riếp ngồng đã thái hạt lựu vào xào trên lửa lớn.
    

    6. Đảo đều đến khi hết rau thì trút gà đã xào vào nồi, nêm 1 thìa cà phê nuối (hoặc hạt nêm), đảo đều trước khi cho ra đĩa.
    Ức gà chiên theo kiểu này ăn sẽ thơm ngon, ngọt, không bị cháy, người già và trẻ em dễ nhai. Nếu gia đình bạn cũng thích ăn ức gà thì bạn cũng nên thử cách làm này nhé.
    

    2 mẹo cần chú ý
    1. Muốn ức gà rán chín mềm và không bị khét thì khâu tẩm ướp rất cần thiết, một lớp bột bắp mỏng có thể khóa ẩm trong ức gà và giúp cho ức gà rán chín mềm, ngon ngọt.
    2. Làm nóng chảo với dầu lạnh cũng rất quan trọng, vì ức gà đặc biệt rất dễ nấu, nếu nhiệt độ dầu cao quá thì ức gà sẽ bị già, chỉ nên đủ nóng là được. Bạn có thể thay thế cà rốt và gốc rau riếp ngồng bằng bất cứ loại củ quả nào yêu thích.
    

    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Làm Thế Nào Để Chiên Ức Gà Mà Không Bị Khô? Lưu Ý 2 Điểm Này Thì Thịt Chiên Mới Mịn Ngon Ngọt, Mềm V

Cánh Gà Chiên Nước Mắm Thơm Ngon

Cách Làm Nấm Rơm Chiên Bột

Mực Ống Nhồi Thịt Chiên Xả

Cách Làm Trứng Cuộn

Trứng Chiên Mắm