Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Rang Thịt Cháy Cạnh Vàng Thơm Đậm Vị, Không Bị Teo, Không Ra Nước Hay Khô Dai
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500 gram ba chỉ hoặc mông, nên lựa thịt có khoảng 30% mỡ; 2,5 muỗng đường, nửa chén mắm nhỏ (mắm truyền thống thì ít hơn chút) mắm nhạt thì nhiều hơn, tiêu.

Cách Làm:

    Thịt rửa sạch, để ráo, cắt con cờ vừa ăn.
    


    Bắc chảo lên, chờ chảo nóng, cho vào vài muỗng nước, khi nước sôi, thả thịt vào đảo rồi đậy nắp lại, vặn lửa vừa. Đến khi nghe bên trong có tiếng lụp bụp tức là mỡ đang ra, vặn lửa nhỏ lại, chờ cho mỡ ra nhiều 1 chút, vớt thịt ra bát.
    

    Lưu ý trong quá trình rán thịt, nếu thấy nước cạn mà thịt chưa ra bớt mỡ, bạn đổ thêm chút nước vào chảo rồi đậy nắp tiếp tục rán đến khi nước mỡ trong vắt tiết ra là được.
    Bắc chảo lên lại, rưới ít nước mỡ ban nãy mới rán thịt vào. Cho đường vào thắng, để lửa vừa cho những hạt đường trong lại. Sau đó nhỏ lửa cho đường tan từ từ. Tới khi đường hoá lỏng hết, nhỏ lửa còn riu riu. Dùng đũa quậy đều, khi nào đường sủi bọt như đang tạo kem, rưới mắm vào, khuấy nhanh tay cho mắm đường hoà quyện vào nhau rồi thả thịt vào đảo. Lúc này cũng chưa nên đổ nước mỡ rán còn lại.
    

    Tiếp tục đảo đều tay cho thịt bám đều nước màu, đậy nắp vung lại, vặn lửa trung bình nhỏ. Chờ cho thịt dậy mùi thơm, tầm 2 phút, mở vung ra kiểm tra. Nếu thấy thịt đã lên màu ưng ý, thì rưới nước mỡ rán vào, đảo lên, đậy vung và nhỏ lửa để thịt được thấm. Sau khi nếm lại, tắt bếp và thưởng thức thành phẩm, thêm hành thái nhỏ nếu muốn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Rang Thịt Cháy Cạnh Vàng Thơm Đậm Vị, Không Bị Teo, Không Ra Nước Hay Khô Dai

Rau Muống Xào Tỏi Xanh Mướt

Dạ Dày Chiên Muối Ớt

Gà Xào Tê Cay

Mực Khô Chiên Bơ Tỏi

Rau Bí Xào Tôm Khô