Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Trứng Vịt Muối Tự Làm, Chỉ Nêm 2 Loại Gia Vị, Có Thể Ăn Sau 10 Ngày, Lòng Đỏ Trứng Dẻo Và Nhiều Dầu,
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Chuẩn bị trứng vịt tươi, muối, rượu trắng, nilon bọc thực phẩm.

Cách Làm:

    Bước đầu tiên bạn rửa sạch từng quả trứng vịt một để hết chất bẩn trên bề mặt, nếu không vi khuẩn còn sót lại sẽ xâm nhập vào trứng vịt và trở thành trứng thối. Trứng vịt lộn sau khi rửa sạch, dùng khăn sạch lau khô, để nơi thoáng mát cho ráo nước nếu có thời gian.
    


    Bước thứ hai là kiểm tra lần lượt những quả trứng vịt đã ráo nước, nếu có vết nứt thì không dùng được, làm sẽ trở thành trứng thối.
    

    Bước thứ 3, bạn chuẩn bị 2 cái bát, đổ rượu độ cao vào một bát và cho một lượng muối thích hợp vào bát còn lại. Cho trứng vịt lộn vào rượu trắng lăn qua rồi nhúng vào bát muối, sao cho bề mặt được phủ một lớp muối mỏng. Dùng màng bọc thực phẩm bọc trứng vịt lại, cho vào lọ đậy kín, ướp ở nơi thoáng gió, mát. Trứng vịt muối sẽ được ướp trong 10 ngày, muốn tạo được cát và dầu thì phải đợi nửa tháng.
    

    

    Tại sao cách này có thể ướp trứng vịt muối nhanh chóng?
    Trứng vịt chứa rất nhiều protein, protein sẽ bị biến tính và kết tủa dưới tác dụng "muối ra". Nó được bao bọc trong rượu và muối, cho phép muối đi vào cơ thể trứng một cách nhanh chóng và đẩy nhanh phản ứng khử muối, như vậy trứng vịt muối có thể ướp được 10 ngày.
    Cần lưu ý là trứng vịt muối tuy ướp nhưng khác với trứng bảo quản, trứng vịt muối còn sống, lòng trắng trứng không đông đặc, phải cho vào nồi nấu chín trước khi ăn. Nói chung là ướp không quá 30 ngày, nếu không thì vị của trứng vịt muối quá mặn. Không nên để trứng vịt muối đã ướp bên ngoài để tránh bị hư do quá nóng.
    

    Trứng vịt muối để được bao lâu? Còn tùy vào sống hay chín mà thời gian khác nhau.
    Trứng vịt muối sống có thể bảo quản được 4 tháng ở độ ẩm tương đối 85 - 90% ở nhiệt độ thấp hơn 25 ° C, nhưng không quá 6 tháng, mùa hè có thể bảo quản được 3 tháng.
    Trứng vịt muối nấu chín có thể bảo quản trong tủ lạnh trên 3 tháng nếu không hỏng, đóng gói hút chân không bảo quản được 12 tháng.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Trứng Vịt Muối Tự Làm, Chỉ Nêm 2 Loại Gia Vị, Có Thể Ăn Sau 10 Ngày, Lòng Đỏ Trứng Dẻo Và Nhiều Dầu,

Cách Làm Đậu Nành Rang Giòn

Cách Nấu Xôi Vị Lá Dứa Đậu Xanh Thơm Ngon

Hướng Dẫn Cách Làm Khô Gà Lá Chanh

Cách Làm Mứt Cherry

Cách Làm Chân Gà Ngâm Sả Tắc Cực Ngon