Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Dưa Cải Chua, Đừng Chỉ Cho Muối Vào, Cần Lưu Ý 3 Điểm Mấu Chốt, Dưa Cải Chua Và Giòn, Để Lâu Không B
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Dưa cải chua, Mù tạt, muối.

Cách Làm:

    Trước hết, chúng ta cần rửa sạch cải bẹ xanh để tránh bị bẩn hoặc trứng côn trùng bám trong lá.
    


    Trải ra và phơi cho đến khi lá cải héo hết. Khi làm món dưa cải, điểm mấu chốt đầu tiên chúng ta phải nhớ đó là cải bẹ xanh cần phải được phơi khô. Điều này là do lá cải chứa nhiều nước, nếu ướp trực tiếp vào dưa cải thì lá sẽ dễ thối, sau khi phơi khô thì lá cải sẽ ít nước hơn và lá sẽ dai hơn, không thối rữa.
    

    Tiếp theo, chúng ta chuẩn bị một nồi nước sạch, không có dầu, cho hai thìa muối vào đun sôi, cho cải vào đun khoảng 10 giây rồi vớt ra ngay.
    

    Cho cải đã héo vào chậu sâu, không dính dầu, sau khi nước trong nồi nguội bớt thì đổ rau vào. Chìa khóa thứ hai cần nhớ ở đây là lọ chúng ta sử dụng và nồi để nấu dưa cải phải sạch và không dính dầu. Nhiều người làm dưa cải rất dễ bỏ qua chi tiết này, khiến cho cải thối trước khi chua.
    

    Cuối cùng, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc nồi sạch (dụng cụ đựng) rồi đổ dưa cải vào, ấn hết dưa cải xuống dưới nước, để sau ba ngày ướp cải sẽ ngả màu vàng và chua, thời gian ướp càng lâu thì dưa cải càng chua. Điều cần nói ở đây chính là điểm mấu chốt thứ 3 của món dưa cải chua của chúng ta, đó là dưa cải phải ngập hoàn toàn trong nước, vì dưa cải tiếp xúc với không khí rất dễ bị oxy hóa, lâu ngày sẽ bị mốc, hỏng thối.
    

    

    Cách muối dưa cải chua này rất đơn giản, nhanh gọn lẹ, không cần phụ gia, để 3 ngày là chua chua lại ngon, đảm bảo vệ sinh, lâu ngày không bị thối, dù bạn là người mới vào bếp cũng có thể thành công lần đầu. Cuối cùng, tôi sẽ tóm tắt 3 điểm chính cần chú ý khi muối dưa cải:
    1. Trước khi ngâm dưa cải, bạn cần rửa sạch cải và đem phơi nắng cho khô thì dưa cải sẽ giòn ngon hơn.
    2. Đồ dùng để muối dưa cải phải sạch, không dính dầu nếu không dưa cải rất dễ bị hỏng.
    3. Khi ngâm dưa cải, bạn cần nhúng ngập cải trong nước, có thể dùng các dụng cụ như đĩa, tảng đá lớn và các vật nặng khác để ấn phần cải bên dưới chìm xuống để dưa cải không bị thối sau khi ngâm lâu.
    

    Hãy ghi nhớ những mẹo này để đảm bảo rằng cải muối chua của bạn có vị chua, giòn và không bị thối sau một thời gian dài. Cách muối dưa cải chua này cũng có thể dùng để chế biến nhiều loại dưa cải khác nhau, ví dụ như các loại rau xanh như rau củ cải, rau cải Thượng Hải có thể được chế biến thành món dưa cải chua. Bạn nào thích ăn dưa cải có thể thử nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Dưa Cải Chua, Đừng Chỉ Cho Muối Vào, Cần Lưu Ý 3 Điểm Mấu Chốt, Dưa Cải Chua Và Giòn, Để Lâu Không B

Bí Quyết Làm Mứt Gừng Dẻo Màu Đẹp Không Cay Ăn Trị Ho Viêm Họng Hiệu Quả

Cách Làm Nhân Đậu Trắng Bánh Trung Thu, Hoa Xôi Đậu Hàn Quốc

Cách Làm Thịt Chân Giò Nấu Đông Ngon Nhất

Cách Làm Mứt Dừa Hoa Cúc

Cách Pha Nước Chấm Cá Thơm Ngon