Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Xào Lá Hay Ngọn Khoai Lang, Bạn Không Thể Xào Trực Tiếp. Hãy Ghi Nhớ Một Bí Mật, Đĩa Rau Sẽ Xanh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Lá và ngọn khoai lang, nước vo gạo, tỏi, gia vị.

Cách Làm:

    1.Nhặt kỹ lá khoai lang đã mua, chỉ lấy phần lá và ngọn non và mềm.
    2. Cho rau vào nước vo sạch rồi cho vào thau nước vo gạo ngâm một lúc để các chất bẩn, trứng côn trùng bám trên bề mặt được lấy ra hết. Sau đó, hãy rửa lại thật sạch.
    


    3. Đổ nước sạch vào nồi đun sôi, sau đó cho một lượng muối và dầu ăn thích hợp rồi cho lá/ngọn khoai lang vào, chần qua 10 giây các bạn vớt nhanh ra, không nên quá lâu.
    Theo các đầu bếp, chần rau là một công đoạn vô cùng quan trọng. Vì lá khoai lang có chứa axit oxalic nên nếu cho vào chảo xào trực tiếp nó sẽ chuyển sang màu thâm đen đồng thời ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi. Axit oxalic hòa tan trong nước, chần có thể loại bỏ axit oxalic, khi ăn sẽ có vị ngọt dịu. Muối và dầu ăn được thêm vào khi chần qua nước để ngăn mất chất diệp lục và duy trì màu xanh của rau.
    4. Tiếp theo, làm nóng chảo, đổ dầu vào rồi phi tỏi cho thơm. Sau khi có mùi thơm, chúng ta cho khoai lang vào bắt đầu xào, dùng lửa lớn để xào nhanh tay.
    5. Sau khi lá/ngọn khoai lang mềm hơn một chút, chúng ta sẽ cho một ít muối cho vừa vặn và đảo đều. Sau khi xào chín, chúng ta có thể tắt bếp và cho rau ra đĩa.
    

    

    

    Lời khuyên:
    - Trước khi xào rau lang, chúng ta ngâm trong nước muối một khoảng thời gian để loại bỏ hết tạp chất bên trong và giúp lá khoai giòn và mềm hơn.
    - Nếu muốn giòn hơn và không bị ngả màu thì phải làm thêm một bước là chần qua nước. Khi chần qua nước nhớ cho muối và dầu ăn vào để nước lên màu đẹp hơn.
    

    - Khi xào rau lá xanh, bạn có thể dùng mỡ lợn vì mỡ lợn có mùi thơm tự nhiên khiến rau cũng thơm ngon hơn là sử dụng dầu ăn. Hơn nữa mỡ có thể tạo ra một lớp màng bên ngoài giúp rau tránh mất nước và chất diệp lục, giúp lá không bị vàng hoặc đen, đẹp và ngon hơn.
    - Nên xào nhanh trên lửa lớn, thời gian xào không quá lâu để lá khoai không bị vàng hoặc đen, tránh mất chất dinh dưỡng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Xào Lá Hay Ngọn Khoai Lang, Bạn Không Thể Xào Trực Tiếp. Hãy Ghi Nhớ Một Bí Mật, Đĩa Rau Sẽ Xanh

Ba Rọi

Xôi Chiên

Món Đậu Phụ Tứ Xuyên Từ Gói Gia Vị Có Sẵn

Phao Câu Gà Chiên Giòn

Mực Xào Sa Tế