Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bún » Cách Làm Bún Ruột Già Heo Chua Cay
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

150g bún, 2 thìa xì dầu, 500g ruột già heo, 2 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa xì dầu, 1 viên nhỏ đường phèn, 1 miếng quế, 2 hoa hồi, hạt tiêu 8 hạt, 3 miếng lá nguyệt quế, 2 thìa bột nêm, 4 quả ớt khô, 1/2 thìa dấm, 1 thìa dầu ăn, 1 củ mùi tây nhỏ, 1/4 thìa đường, 50 gram giá đỗ, 1 củ hành, 1 ít mỡ lợn, 2 thìa tương đậu.

Cách Làm:

    


    Mua trực tiếp phần ruột già heo đã qua sơ chế. Nếu mua ruột già heo tươi thì phải sơ chế và rửa thật kỹ, nên xát với bột mì và muối, sau đó rửa lại với nước.
    

    Rửa sạch vỏ quế, hoa hồi, ớt khô, lá nguyệt quế, tiêu khô.
    

    Đun nóng nồi, cho dầu ăn vào sau đó cho phần ruột già đã sơ chế vào xào từ từ trên lửa vừa, đợi đến khi ruột già khô lại thì cho gia vị vào và tiếp tục xào cho đến khi dậy mùi thơm.
    

    Sau khi chiên dậy mùi, bạn cho hai thìa tương đậu vào xào cùng. Sau đó cho 2 thìa xì dầu, 2 thìa rượu nấu ăn và một ít đường phèn vào xào đến khi ruột già heo ngấm đều gia vị.
    

    
    Cho lượng nước nóng vừa đủ vào nồi, đậy vung đun nhỏ lửa trong vòng 30 - 40 phút, đun một lúc sẽ giúp ruột mỡ mềm và dễ ăn hơn.
    

    Đun đến khi gần cạn nước thì cho ra đĩa và thưởng thức.
    

    Sau đó chúng ta hãy chuẩn bị các món ăn kèm: rửa sạch giá đỗ, cần tây và hành tây. Băm nhuyễn hành tây và chuẩn bị một chút mỡ lợn, bạn có thể không cho nhưng nếu cho mỡ lợn vào sẽ thơm hơn.
    

    Chuẩn bị một cái bát nhỏ, cho một lượng dầu ăn, ớt thích hợp vào bát trộn đều. Nếu không thấy cay có thể cho nhiều ớt hơn một chút, thêm nửa thìa giấm, hai thìa xì dầu, một ít mỡ lợn và một lượng đường thích hợp, cuối cùng cho cần tây và hành lá thái nhỏ vào.
    

    

    Đun sôi nước trong nồi rồi cho giá đỗ vào luộc chín, sau đó vớt ra cho vào bát nước gia vị vừa chuẩn bị bên trên. Thêm một chút nước sôi vừa đủ.
    

    Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho bún vào đun và cho bát gia vị vừa chuẩn bị vào đun khoảng 1 phút cho sợi bún ngấm đều gia vị.
    

    Cho bún ra bát, thêm phần lòng già heo lên trên và thưởng thức. Món ăn trông thật hấp dẫn phải không nào. Chắc chắn hương vị của nó sẽ không khiến bất kỳ ai phải thất vọng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bún hay Cách Làm Bún Ruột Già Heo Chua Cay

Bún Lẩu Vịt Nhúng Rau Thanh Nhẹ

Chia Sẽ Cách Nấu Bún Nước Lèo Đặc Sản Trà Vinh

Nấu Bún Xương Heo Tại Nhà Ngon Thiệt Là Ngon

Bún Đậu Mắm Tôm

Hướng Dẫn Cách Làm Món Bún Ốc Cay