Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Bí Quyết Làm Món Thịt Xá Xíu Ngon, Thấm Vị, Màu Đẹp
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 500g thịt ba chỉ hoặc nạc vai.

- 1 gói sốt gia vị ướp thịt xá xíu.

- 1 quả dừa tươi để lấy nước.

- Hành, gừng,...

- Gia vị.

Cách Làm:

    


    - Thịt cắt miếng nhỏ vừa như hình, luộc sơ cùng củ hành khô/gốc hành, gừng cho bớt cặn tiết, mùi hôi (luộc 5 phút tính từ khi nước sôi). Vớt ra rửa sạch thấm khô/để ráo nước.
    - Ướp thịt với gói sốt gia vị xá xíu mua sẵn khoảng 30 phút. Nếu không thích gia vị pha sẵn bạn có thể ướp chung các nguyên liệu với định lượng như sau: Ngũ vị hương: 1 thìa, hạt tiêu trắng xay nhuyễn: 1 thìa, đường, nước tương: 2 thìa, dầu hào: 2 thìa, đậu tương xay nhuyễn: 2 thìa, rượu trắng: 2 thìa, mật ong: 9 thìa...
    

    - Đổ nước của quả dừa vào xoong thịt đã ướp (nước ngập mặt thịt, nếu nước 1 quả dừa không đủ có thể thêm nước lọc, cho thịt ngập nước thì mới ngấm đều gia vị), đun lửa to, trong quá trình đun cứ 3-5 phút lật mặt 1 lần. Đun đến khi hỗn hợp nước sốt cạn sền sệt thì tắt bếp (khoảng 15-20 phút).
    

    - Bỏ thịt sang nồi chiên không dầu hoặc lò nướng, nướng nhiệt 180 độ trong vòng 20 phút. Cứ 5 phút kiểm tra lật thịt 1 lần, đồng thời quết hỗn hợp sốt còn lại trong quá trình rim thịt ở trên lên đều mặt thịt, cho thịt ngấm gia vị và màu sắc thành phẩm bắt mắt, hấp dẫn hơn...
    Lưu ý:
    

    - Lí do phải rim trước mới nướng là vì sốt xá xíu thường khá ngọt, nên nếu nướng luôn thì thịt dễ bị cháy ngoài, sống trong...
    - Trong gói sốt và nước dừa có lượng đường khá cao nên lúc rim gần cạn và lúc nướng phải cực kì để ý canh không dễ cháy. Lúc nướng ở 10 phút cuối (trong quỹ thời gian 20 phút) thì nên canh 3 phút trở mặt phết sốt một lần.
    

    - Có thể thay thế hoàn toàn nước dừa bằng nước lọc nếu không thích thịt ngọt quá; hoặc chỉ lấy 1/2 lượng nước dừa trong 1 quả dừa.
    - Ướp thịt trong xoong - nồi - chảo mà sẽ dùng rim thịt luôn cho tiện, đỡ dây dưa rửa dọn nhiều, chọn chảo hoặc xoong nhỏ để khi thêm nước vào đun thịt ngập mà không quá nhiều nước gây đun lâu, lại nướng tiếp thịt bị nhừ, bở mất ngon.
    

    - Sốt thừa mọi người có thể thêm tương ớt, tỏi bằm, đun lại để ăn với bánh mì kẹp xá xíu.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Bí Quyết Làm Món Thịt Xá Xíu Ngon, Thấm Vị, Màu Đẹp

Lưỡi Heo Xào Rau Củ

Chuối Chiên Từ Bánh Mì Giòn

Vịt Xì Dầu Tiêu

Sườn Non Ram Mặn

Củ Kiệu Xào Thịt Heo Cháy Cạnh