Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Để Làm Cơm Chiên Trứng, Trứng Bác Hay Cơm Chiên Trước? Dạy Bạn Một Mẹo, Hạt Cơm Vàng, Bóng Dầu, Sáng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Chuẩn bị 1 bát cơm thừa, 2 quả trứng, đậu xanh (đậu hà lan), ngô hạt, cà rốt, xúc xích, tỏi, tôm, hành lá thái nhỏ, muối, dầu ăn, bột nêm. Bạn có thể thay đổi nguyên liệu theo khẩu vị riêng và thêm bớt những nguyên liệu yêu thích.

Cách Làm:

    1. Đập 2 quả trứng vào bát, dùng dụng cụ tách lấy lòng đỏ và lòng trắng trứng.
    


    2. Đổ cơm vào âu lớn, cho 2 lòng đỏ trứng gà vào, đeo bao tay vào trộn đều tay cho cơm và lòng đỏ đều nhau, cơm bọc một lớp lòng đỏ trứng gà. Tại sao món cơm chiên trứng bên ngoài có màu vàng là do bước này.
    

    3. Cắt nhỏ xúc xích, cà rốt, tôm, đậu xanh, hạt ngô và cà rốt rồi chần qua nước trong 3 phút.
    

    Để ráo và để ráo.
    4. Đổ một lượng dầu thích hợp vào chảo đun nóng, đầu tiên đổ lòng trắng trứng vào, dùng thìa khuấy nhanh tay, chiên vàng rồi cho tôm vào, thêm đậu xanh, hạt ngô, cà rốt thái hạt lựu, xúc xích sau khi tôm ngả màu, cho vào xào nhanh và chín đều.
    

    5. Đổ cơm đã chế biến vào, vặn lửa lớn và xào nhanh trong nửa phút để cơm và các nguyên liệu được trộn đều, nhớ vặn lửa lớn để cơm rang có các hạt cơm tơi và chắc.
    

    
    6. Cơm đã chín nên chỉ cần chiên cho đến khi các hạt tách ra, nêm một lượng muối và bột nêm vừa ăn, rắc hành lá thái nhỏ lên trên để tăng màu sắc, xào nhanh là có thể dọn ra đĩa.
    

    Tóm tắt các kỹ năng
    Mọi người đều có thể làm cơm chiên trứng, nhưng có rất nhiều thủ thuật để làm món này. Quay trở lại câu hỏi vừa rồi, nên chiên trứng hay chiên cơm trước? Thực tế là không đúng, muốn món ăn đẹp và ngon thì trước tiên bạn nên trộn lòng đỏ trứng và cơm với nhau. Những người thường xuyên nướng bánh chắc hẳn khi nướng bánh mì sẽ dùng lòng đỏ trứng gà để tạo màu nhằm đạt hiệu quả vàng đều.
    Đối với cơm chiên cũng vậy, cơm sau khi được bọc trong lòng đỏ trứng thì khi chiên sẽ có màu vàng nâu, sau khi đun nóng thì lòng đỏ trứng sẽ đông lại, có thể làm cơm không dính vào nhau và tách các hạt.
    Trên đây là nội dung chia sẻ về vấn đề này, cảm ơn các bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại các bạn trong những số tiếp theo!
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Cơm hay Để Làm Cơm Chiên Trứng, Trứng Bác Hay Cơm Chiên Trước? Dạy Bạn Một Mẹo, Hạt Cơm Vàng, Bóng Dầu, Sáng

Làm Cơm Cháy Chiên Giòn

Cơm Chiên Kiểu Ấn

Cơm Chiên Uyên Ương

Cách Nấu Cơm Tấm Bì Chả Đồ Chua Tóp Mỡ Nước Chan

Cách Làm Cơm Trộn Chuẩn Vị Hàn Quốc