Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Cách Làm Khoai Tây Hầm Đùi Gà
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

4 cái chân gà (đùi gà), 3 củ khoai tây, 1 nắm nhỏ đường phèn, 2 cánh hoa hồi, 1 ít quế, lượng hành lá và gừng vừa đủ, 2 thìa rượu gạo, 2 thìa xì dầu, mắm, dầu và muối lượng thích hợp, hành lá 1 cây

Cách Làm:

    1. Chặt chân gà thành từng miếng nhỏ, rửa qua nước sạch, luộc qua với nước lạnh, sau khi sôi vớt bọt ra, vớt ra rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước. Khuyên bạn nên để người bán chặt đùi gà để về nhà đỡ rắc rối.
    


    2. Sau khi rửa và gọt vỏ khoai tây, cắt chúng thành khối, không cần rửa sạch tinh bột trên bề mặt.
    

    3. Bắt đầu chiên đường màu: cho đường phèn và dầu vào nồi, cho đường phèn vào đun cho tan đường phèn đến khi đường phèn có màu nâu đỏ.
    

    4. Ngay khi đường phèn chuyển sang màu nâu đỏ, trút gà vào xào, đảo nhanh tay để gà chín đều màu.
    
    

    5. Sau đó cho hoa hồi, quế (nếu không thích hoa hồi và quế bạn có thể kh, hành lá và gừng đã thái sợi vào, tiếp tục xào cho đến khi có mùi thơm. Lúc này hương thơm nồng nàn.
    

    6. Sau đó cho các viên khoai tây vào, tiếp tục xào trên lửa nhỏ, để khoai tây cũng ngả màu rồi cho xì dầu vào chiên cho thơm.
    

    7. Thêm một lượng nước thích hợp, thêm một lượng muối thích hợp, chuyển sang lửa nhỏ sau khi sôi, đậy nắp nồi và nấu thêm mười phút.
    

    8. Thịt đùi gà rất mềm, sau khi chần và chiên đã chín một chút, cho nước vào nấu khoảng 10 phút là thịt mềm và không bị nhũn. Cuối cùng, bạn đun nóng và múc ra cùng nước súp. Cho ra đĩa sâu lòng, rắc lá hành và trang trí là bạn đã hoàn thành món đùi gà om khoai tây có màu sắc đẹp mắt, không chỉ đẹp mắt mà còn ngon hơn, nước canh cũng không bị sót khi ăn. Bột khoai tây dẻo quánh, chân gà mềm thơm, món này phù hợp với mọi lứa tuổi mà chi phí lại rẻ, hãy cùng thử nhé.
    

    Mẹo nấu ăn
    Màu nước đường xào đặc biệt quan trọng. Nắm vững thời gian, khi đường phèn chuyển sang màu nâu đỏ thì cho gà viên vào xào nhanh, 1 phút là ngọt, quá 1 phút sau là đắng. Sau khi chiên đường màu xong, bạn có thể dùng một ít nước tương thông thường!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Canh hay Cách Làm Khoai Tây Hầm Đùi Gà

Hướng Dẫn Cách Nấu Canh Ngót Với Nấm Hương

Canh Bí Ngòi Thịt Bằm

Cà Ri Gà Thơm Béo Đúng Chất Quê

Cách Nấu Canh Mướp Đắng Nhồi Thịt

Cách Nấu Canh Xà Lách Xoong Thịt Heo Xanh