Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Thịt Lợn Xào Dưa Chua Thơm Ngon Giải Ngấy Lại Dễ Chế Biến
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt lợn 300 gr (thịt nạc), dưa muối chua 400 gr, dầu ăn 2 muỗng canh. Gia vị thông dụng: muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay mối thứ 1 ít).

- Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Đối với thịt lợn: Nên chọn thịt ba chỉ. Thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Tránh chọn những phần thịt có màu sắc lạ, màu sắc nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm. Thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi. Ngoài ra, để chọn thịt ngon có thể dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, thớ thịt săn chắc, không quá cứng cũng không bị nhão, không có dịch nhớt chảy ra thì có thể chọn mua. Thịt ba chỉ nên chọn những miếng thịt lợn có kết cấu thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính chặt vào nhau, dùng tay chạm vào thấy khó tách rời.

Đối với dưa chua: Dưa chua ngon có mùi lên men tự nhiên, lá cải vẫn giữ được màu xanh hơi vàng đẹp mắt. Dưa phải có độ giòn, có vị chua vừa ăn. Không chọn dưa bị sâu hay nát, không có mùi lạ, phần nước muối dưa cải trong, không bị nổi váng. Nên chọn mua tại các cửa hàng uy tín và có bao bì để đảm bảo thời hạn sử dụng và nguồn gốc của dưa cải. Tốt nhất hãy tự mối dưa để đảm bảo an toàn.

Cách Làm:

    Đầu tiên, thịt mua về đem rửa với nước, dùng 1 ít muối chà xát trực tiếp phần thịt. Sau đó, rửa lại với nước sạch vài lần và để ráo nước rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
    


    Để thịt không bị hôi, nên chần thịt trong nước sôi khoảng 3 phút, sau đó rửa lại thịt với nước lạnh. Hoặc rửa sạch thịt với nước rồi ngâm thịt trong rượu khoảng 15 phút sau đó vớt ra rửa lại lần nữa với nước. Ngoài ra có thể ngâm thịt lợn trong nước muối loãng khoảng 5 phút sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch.
    Đối với dưa chua, sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước và vắt khô từ 3 - 4 lần để giảm độ mặn cũng như độ chua của dưa rồi để ráo. Sau khi cải chua ráo bớt nước, bạn cắt cải chua thành những khúc nhỏ vừa ăn.
    - Chế biến
    

    Bắc chảo lên bếp và cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo và đun với lửa vừa. Đợi dầu nóng thì cho thịt vào cùng với hỗn hợp gia vị gồm: 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1.5 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1/4 muỗng cà phê muối.
    Tiếp đó, đảo đều tay khoảng 5 phút cho thịt chín săn lại thì cho toàn bộ phần dưa chua vào và xào với lửa vừa trong khoảng 5 phút để dưa chua chín và thấm gia vị.
    

    Sau cùng, nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn rồi tắt bếp, cho món ăn ra đĩa và thưởng thức.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Thịt Lợn Xào Dưa Chua Thơm Ngon Giải Ngấy Lại Dễ Chế Biến

Cách Làm Cá Lóc Xào

Bí Quyết Giúp Bắp Xào

Cánh Gà Rim Nước Mắm

Cách Làm Gà Chiên Mắm

Cách Xào Mực Thơm Ngon