Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Ai Thích Ăn Nấm Nên Sưu Tầm, Học Theo Cách Này Ăn Ngon Hơn Cả Thịt, Khi Bắc Nồi Ra Chắc Chắn 'Chảy N
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nấm hương, tỏi, hành, ớt xanh và đỏ, dầu ăn, muối, xì dầu, bột năng.

Cách Làm:

    1. Trước hết, chúng ta cần rửa sạch nấm hương tươi mua về, thái thành từng lát mỏng để sử dụng sau. Trước khi rửa sạch nấm nên cho một chút muối và ngâm trong vòng 15 phút, vì trên bề mặt nấm có nhiều tạp chất nên thêm muối có thể làm cho nấm sạch. Sau khi rửa sạch ớt xanh và ớt đỏ, bạn dùng dao xiên cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào bát để dùng sau. Tỏi và gừng bạn cần làm sạch, thái mỏng, sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong thì bạn có thể chuẩn bị cho bước tiếp theo.
    


    

    2. Chuẩn bị một cái nồi, cho vào nồi khoảng một lít nước, đợi nước sôi thì đổ nấm đã sơ chế vào chần sơ qua, thời gian chần chừng hai phút là được. Vớt ra vẩy ráo nước, cho vào thau nước lạnh để rửa qua một lượt. Chần nấm có thể giúp nấm dễ ngấm gia vị hơn trong quá trình xào.
    

    3. Cho một thìa dầu ăn vào chảo, vặn lửa vừa để dầu nóng đến 50%, sau đó đổ ớt xanh và ớt đỏ, tỏi và gừng đã chuẩn bị vào nồi, xào cho đến khi có mùi thơm. Sau đó đổ nấm đã chần vào nồi, xào khoảng nửa phút rồi nêm một thìa muối, đổ một lượng xì dầu thích hợp, đảo đều tay. Cuối cùng cho một chút bột năng pha loãng vào để món ăn được sệt lại. Khi ăn, nấm hương sẽ có hương vị độc đáo, chắc chắn là ngon hơn ăn thịt.
    

    

    Lưu ý:
    1. Khi xào nấm hương, nhiều người không chần trước, thực tế cách làm này rất sai lầm, cách làm đúng là chần trước, sau đó mới xào để nấm ngấm gia vị hơn.
    2. Nấm sau khi xào phải ăn nóng, để nguội sẽ không ngon lắm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Ai Thích Ăn Nấm Nên Sưu Tầm, Học Theo Cách Này Ăn Ngon Hơn Cả Thịt, Khi Bắc Nồi Ra Chắc Chắn 'Chảy N

Món Vịt Rang Muối

Cánh Gà Chiên Mắm Tỏi

Gà Tiềm Ớt

Lươn Xào Xả Ớt

Sườn Non Rim Nước Dừa