Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Trời Lạnh Thế Này Mà Có Bánh Đúc Nóng Hổi Để Ăn Là Nhất: Làm Siêu Dễ, Quấy 1 Nồi To Cho 4 Người Ăn C
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:


1. Bột 200gr bột gạo, 200gr bột năng, 50gr bột nếp

2. Thịt heo xay 400-500gr

3. Rau củ 50gr nấm hương, 50gr mộc nhĩ, 20gr rau mùi, 2 củ tỏi, 5-10 củ hành tím, 4-5 quả ớt, 1 quả chanh

4. Gia vị Giấm, nước mắm, muối, đường, hạt tiêu

Cách Làm:

    Sơ chế các nguyên liệu
    Bạn ngâm nấm hương và mộc nhĩ trong nước khoảng 5-7 phút rồi vớt ra rửa sạch, thái nhỏ. Bóc vỏ tỏi, băm nhỏ. Bóc vỏ hành tím rồi cắt lát mỏng. Ớt và rau mùi rửa sạch, cắt nhỏ.
    


    Tiếp theo, bạn cho vào chảo khoảng 1-2 thìa canh dầu ăn và phi thơm phần hành tím đã cắt lát. Khi hành vàng sém cạnh và tỏa mùi thơm, bạn tắt bếp và lọc hành qua rây lọc để loại bỏ dầu thừa.
    

    Khuấy bánh đúc
    Bạn cho vào nồi 200gr bột gạo, 200gr bột năng, 50gr bột nếp, 1 lít nước. Khuấy đều cho bột và nước quện vào nhau rồi bắc lên bếp, bật lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi bột có độ sánh đặc như ý.
    

    Tiếp theo, bạn thêm vào nồi bột 1-2 thìa canh dầu ăn và tiếp tục khuấy đều thêm 1-2 phút nữa thì tắt bếp và đậy vung nồi lại.
    

    Nấu nhân thịt băm
    Bạn cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm 1/2 phần tỏi đã băm nhỏ. Khi tỏi dậy mùi thơm, cho phần thịt heo xay vào đảo đều tay trên lửa lớn. Thấy thịt săn lại, bạn giảm lửa và thêm vào chảo phần nấm hương, mộc nhĩ. Nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê mắm và 1 thìa cà phê hạt tiêu.
    

    Pha nước mắm chua ngọt
    Bạn cho vào bát 30ml nước mắm, 4 thìa canh đường kính/đường nâu và 200ml nước lọc. Khuấy đều cho đường tan. Sau đó, thêm phần tỏi băm còn lại cùng ớt băm vào. Vắt thêm nước cốt của 1 quả chanh vào nữa. Thế là xong!
    Hoàn thành món bánh đúc
    Bạn múc bánh đúc ra bát, rắc nhân thịt nấm vào rồi tiếp tục phủ 1 lớp bánh đúc và 1 lớp thịt nữa. Cuối cùng là rắc rau mùi, hành phi và thêm nước mắm chua ngọt đã pha vào. Vậy là có thể thưởng thức được rồi!
    

    Bánh đúc nóng làm đơn giản vậy thôi đó, không hề tốn nhiều thời gian mà ăn tối hay ăn sáng đều hợp. Trời lạnh thế này mà đi làm về có nồi bánh đúc nóng hổi để cả nhà cùng thưởng thức thì tuyệt vời luôn. Chị em nhớ lưu lại cách làm và triển ngay trong những ngày lạnh căm căm thế này nhé. Đảm bảo ai ăn cũng trầm trồ luôn đấy.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bánh hay Trời Lạnh Thế Này Mà Có Bánh Đúc Nóng Hổi Để Ăn Là Nhất: Làm Siêu Dễ, Quấy 1 Nồi To Cho 4 Người Ăn C

Bánh Sake Chiên Giòn

Bánh Mì Cuộn Thịt Heo

Cách Làm Bánh Cá Khoai Tây

Bánh Trứng Bột Gạo

Cách Làm Bánh Khoai Lang Viên Chiên Giòn