Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt 10 Mẹo Sử Dụng Nồi Chiên Không Dầu
Tác Giả: Sưu Tầm
Khởi động nồi chiên không dầu trước khi cho thức ăn vào.

Giống như lò nướng,sử dụng nồi chiên không dầu cần được hưởng lợi từ một vài phút làm nóng trước. Để làm như vậy, chỉ cần bật nó lên trước khi thêm thức ăn của bạn vào giỏ. Đây là một bước đơn giản mà nhiều người bỏ qua nhưng có thể giúp giảm bớt vài phút nấu nướng của bạn.
Quét một lớp dầu mỏng lên giỏ chiên để thức ăn không bị dính vào.

Quét một lớp dầu lên lên nồi chiên

Mặc dù hầu hết các giỏ của nồi chiên không dầu đều có lớp phủ chống dính, bạn vẫn muốn quét dầu vào giỏ để đảm bảo không có gì dính vào. Dầu có nhiệt độ bốc hơi cao hơn so với các chất lỏng khác ( dầu đậu nành ) rất thích hợp trong sử dụng nồi chiên vì trong nồi nhiệt độ rất cao.

Chúng ta hãy dừng việc hâm thức ăn bằng lò vi sóng, bây giờ hãy sử dụng nồi chiên không dầu ngay để thức ăn giòn và ngon hơn.

Bạn có thể hâm nóng bất cứ thứ gì từ rau và bánh pizza còn sót lại, đến nướng gà và cá hồi trong nồi chiên không dầu. Chỉ cần đặt ở nhiệt độ thấp hơn bình thường như 175°C để Nồi chiên không dầu làm nóng thức ăn của bạn mà không cần nấu chín quá. Sau khoảng một phút, thức ăn thừa sẽ nóng và giòn.

Thêm 1 xíu nước vào nồi khi chiên thịt ba rọi hoặc thức ăn chứa nhiều chất béo.


Các món tiết ra nhiều chất béo (chẳng hạn như thịt ba rọi) có thể khiến khi sử dụng nồi chiên không dầu của bạn bắt đầu bốc khói do chất béo tích tụ trong chảo của Nồi chiên không dầu và nóng lên.

Nếu điều này xảy ra, bạn có thể tắt máy, xả mỡ và bắt đầu nấu lại – hoặc bạn có thể thêm nước vào khay trước khi bắt đầu nấu để tránh hiện tượng này xảy ra. Nước sẽ ngăn dầu mỡ quá nóng và bốc khói.

Không để thức ăn quá đầy vào giỏ chiên.


Nếu bạn thêm quá nhiều đồ vào giỏ lúc sử dụng nồi chiên không dầu, không khí sẽ không thể lưu thông đúng cách và thực phẩm của bạn sẽ không giòn. Nếu bạn đang làm một số lượng lớn một cái gì đó, hãy nấu các món theo nhiều lần thay vì tất cả cùng một lúc.

Mẹo này đặc biệt hiệu quả đối với các món khoai chiên ( khoai lang, khoai tây,…).

Hãy sử dụng giấy bạc để lót đáy giỏ.

Đối với những món ăn gồm nhiều thành phần (những thanh xiên thịt với một lớp sốt ), bạn có thể đặt chúng lên một tờ giấy lên trên giỏ của nồi chiên không dầu để dọn dẹp dễ dàng hơn. Lúc sử dụng nồi chiên không dầu lực đẩy của luồng khí nóng trong nồi có thể khiến các tấm giấy bạc bay xung quanh, vì vậy bạn chỉ cần đảm bảo thực phẩm đủ nặng để có thể đè lên.

Hãy đảm bảo không gian đặt nồi đủ thoáng.

Sử dụng nồi chiên không dầu dựa vào sự lưu thông không khí nóng để làm chín thực phẩm, vì vậy điều quan trọng là bạn phải cung cấp cho máy của mình đủ không gian ở tất cả các bên để tạo ra luồng không khí thích hợp. Một nguyên tắc chung là để khoảng trống 20cm ở tất cả các mặt và đảm bảo bề mặt của bạn được cách nhiệt.

Trộn gia vị với dầu.

Nồi chiên hoạt động dựa vào sự đảo chiều luồng không khí nóng trong nồi, vì vậy khi sử dụng nồi chiên không dầu hãy trộn gia vị với dầu để đảm bảo chúng không bay trong lúc chế biến món ăn.

Hãy bỏ các loại hạt vào nồi chiên không dầu.


Thay vì sử dụng lò nướng để chế biến các món ăn về hạt, bạn hãy sử dụng nồi chiên không dầu vì cơ chế đổi chiều không khí nóng sẽ làm cho các loại hạt được giòn và đều màu hơn so với lò nướng.

Vệ sinh nồi chiên sau mỗi lần sử dụng.

Sau khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn cần để nguội và làm sạch nó. Bạn sẽ cần làm sạch giỏ, ngăn chứa dầu / chất nhỏ giọt và bản thân máy. Nếu bạn nhận thấy khói bắt đầu thoát ra từ máy khi bạn sử dụng, đây là dấu hiệu cho thấy nồi chiên không dầu của bạn có dầu tích tụ và cần được làm sạch.

Vệ sinh máy khá đơn giản và có thể được thực hiện bằng nước sạch và xà phòng.

Source: chubareview

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Hữu Ích Bạn Sẽ Rất Vui Khi Biết

Mẹo Làm Bếp Thông Minh Và Ý Tưởng Nấu Ăn Ngon

Mẹo Làm Tỏi Ớt Ngâm Giấm, Trắng Giòn, Không Nổi Váng

Cách Tỉa Hoa Trên Dưa Hấu Bày Cỗ Trung Thu

Làm Chú Chó Bưởi Xinh Xinh Đón Tết Trung Thu