Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Lầm Tưởng Phổ Biến Không Giúp Bạn Sống Sót
Tác Giả: Sưu Tầm
Đe dọa đàn chó đang tấn công bằng cách hét và đá chúng; sợ người theo dõi nên đi thẳng về nhà... là những hành động sai lầm.

1. Cách thoát khỏi đàn chó đang đe dọa bạn

Nhiều người khi bị đàn chó tấn công thường cố hét lên hoặc đá vào chúng, nhưng điều này chỉ làm chúng tức giận hơn. Bạn cũng không nên cố gắng chạy trốn vì rất có thể, chúng sẽ đuổi theo bạn.

Việc cần làm: Nếu bạn đang mặc áo khoác, hãy nhẹ nhàng cởi ra và đặt lên con vật. Bạn cần thoát ra bằng cách đánh lạc hướng nó. Nếu có nhiều chó, hãy cố gắng đứng dựa vào tường để bảo vệ các vùng quan trọng của bạn: mặt, ngực và cổ họng. Khi đứng dựa tường, lũ chó sẽ khó tấn công các vị trí trọng yếu trên cơ thể hoặc bao vây bạn.

2. Cách chữa lành vết thương

Nhiều người có thói quen bôi thuốc mỡ khi cơ thể có vết trầy xước. Tuy nhiên, bạn dễ bị phát ban khi làm thế. Nếu vết thương quá sâu, bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám.

Việc cần làm: Làm sạch vết thương bằng nước lạnh và xà phòng chứa glycerin không có mùi thơm. Khi vết thương khô, hãy băng lại.

3. Cách ứng phó khi mất điện

Đừng trở thành anh hùng và cố gắng tự mình khắc phục sự cố. Khi bạn chạm vào đường dây điện bị rơi, bạn có thể bị điện giật. Bên cạnh đó, nếu thắp nến để có nguồn sáng, bạn dễ gây ra hỏa hoạn ngoài ý muốn và ánh sáng từ nến cũng không đủ mạnh.

Việc cần làm: Luôn chuẩn bị sẵn sàng trước những trường hợp khẩn cấp này bằng cách lập một kế hoạch. Hãy dự trữ những vật dụng hữu ích như đèn pin và nước đóng chai, đảm bảo gia đình biết bạn cất chúng ở đâu. Bạn cũng có thể đầu tư vào một máy phát điện để cấp điện cho các thiết bị cần thiết đến khi có điện trở lại.

4. Cách xử lý khi bị bỏng

Một số biện pháp xử lý vết bỏng nhiều người thực hiện nhưng không hiệu quả gồm: Bôi bơ, giấm, nước ép hành tây hoặc một đặt miếng bít tết lên vết thương có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Tốt hơn hết, bạn nên giữ lại những nguyên liệu đó cho bữa ăn tiếp theo của mình.

Việc cần làm: Đầu tiên bạn nên ngâm vết thương vào nước mát. Nếu không cần chăm sóc y tế, bạn có thể thử dùng thuốc mỡ bôi hai đến ba lần một ngày. Tiếp theo, băng lại vết thương. Hãy nhớ bạn không được làm vỡ vết phồng rộp đang xuất hiện trên da và bảo vệ vùng da bị bỏng khỏi ánh nắng mặt trời.

5. Cách thoát khỏi người đang theo dõi bạn

Nếu bạn nhận thấy ai đó có thể đang theo dõi mình, rất có thể bạn sẽ cố gắng đi về thẳng nhà. Tuy nhiên, khi làm điều này, bạn có thể tự đặt mình vào một tình huống nguy hiểm hơn. Kẻ tấn công chắc chắn sẽ biết địa chỉ của bạn và có thể quay lại, bắt cóc bạn khi bạn mất cảnh giác.

Việc cần làm: Đầu tiên, hãy đảm bảo người đó thực sự đang theo dõi bạn. Hãy thử băng qua đường hoặc rẽ sang các ngã rẽ khác nhau để xem họ có còn ở phía sau bạn không. Nếu có, hãy cố gắng giữ bình tĩnh và đi đến một khu vực đông đúc như quán cà phê. Bạn cũng có thể la lên: "Có cháy" để thu hút sự chú ý từ những người xung quanh, khiến kẻ theo dõi thoái lui.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Ý Tưởng Đồ Ăn Ngon Và Mẹo Nhà Bếp

Cách Lột Vỏ Và Cắt Rau Củ Quả

Cách Sơ Chế Cá Da Trơn Không Bị Tanh

Hướng Dẫn Chuốt Hoa Lily Từ Cà Rốt

Cách Nấu Cháo Trắng Không Bị Cháy Khê Khét Đít Nồi