Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Lẩu Riêu Măng Chua
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cua đồng - 800g
Măng chua - 400g
Cà chua, dọc mùng, đậu bắp -
Hành lá, mùi tàu, hành khô -
Nước mắm, hạt nêm, muối, tiêu, chanh, ớt quả -
Dấm bỗng hoặc me chua -
Rau ăn kèm: rau muống, rau cải -
Đậu phụ rán, bún, chả cua (tùy thích) -

Cách Làm:

    Bước 1: Học nấu ăn ngon cua các bạn cho vào chậu, xả nước và dùng đũa khuấy tròn trong chậu để rửa sạch cua. Sau đó các bạn tách đôi cua, lấy gạch, và phần chân cua, bỏ mai và yếm. Gạch cua các bạn để riêng và cho vào vài giọt chanh khử mùi tanh.
    Bước 2: Phần gạch cua, phi hành khô, chưng gạch cua thơm, rồi cho ra bát nhỏ. Thân cua các bạn dùng chày giã nhỏ hoặc xay trong máy xay sinh tố, các bạn nhớ cho 1 ít muối vào lúc giã cua để gạch cua đậm. Giã hoặc xay mịn, lọc lấy nước, bỏ bã.
    Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu làm lẩu riêu măng chua: dọc mùng tước xơ, thái lát nhỏ rồi ngâm với muối 15ph sau đó vắt sạch. Măng chua rửa sạch, cho lên bếp đun sôi rồi bóp kiệt nước trong măng để các chất hóa học ngâm măng được bỏ ra ngoài hết. Đậu bắp rửa sạch, thái chéo. Hành lá rửa sạch, phần đầu hành các bạn chẻ dọc, phần lá thì các bạn thái nhỏ. Mùi tàu rửa sạch để ráo nước.
    


    Bước 4: Đun nóng nồi, thêm dầu điều, phi hành khô thơm, đổ cà chua vào đảo đều, thêm một thìa nhỏ muối để cà chua nhanh chín nhừ. Thêm măng chua và dứa vào om cùng, tiếp tục đun từ 10 đến 15 phút. Thêm khoảng hai bát lạnh vào nồi măng chua, thêm me chua hay dấm bỗng, nêm lại gia vị vừa ăn, đun lửa nhỏ đun khoảng 15 phút, thêm nước đã lọc cua ở bước 2 vào đun cùng, đun lửa nhỏ.
    Bước 5: Cho nồi măng chua vào nồi lẩu chuyên dụng, thêm phần riêu cua và gạch cua vào nồi, đun sôi thì cho thêm đậu bắp, dọc mùng, hành lá, mùi tàu, đậu phụ non và các loại rau ăn kèm. Dùng kèm món ngon mỗi ngày với bún và nước mắm xắn với ớt quả.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Lẩu Riêu Măng Chua